Hồi Hai Mươi: Đánh bài tố (a)

6 1 0
                                    

- Thanh! Anh gọi tên em! Trong muôn vàn nỗi nhớ! Gọi mãi không nguôi...

- Gia đình ông nhạc sĩ và thi sĩ bóp cổ anh chết bây giờ. Ở đó mà nhại lại bài "Hương" của hai ổng!

"Hương" là một ca khúc mang âm điệu phá cách rất bắt tai. Nhạc phẩm này do nhạc sĩ Nhật Ngân phổ nhạc từ thơ của thi sĩ Nguyễn Long, và không biết tự bao giờ nó đã trở thành thương hiệu "độc quyền" của ca sĩ Nguyễn Hưng.

- Thanh ơi Thanh, Thanh biết, biết không Thanh? Khi con tim yêu đương là sống với đau thương. Khi con tim yêu đương là chết với u sầu. Thì Thanh đã biết cớ sao Thanh buồn?

Bản nhạc "Chuyện tình người trinh nữ tên Thi" do nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ sáng tác mà hắn từng nghe qua giọng ca của Như Quỳnh nay bị cha nội này đổi thành tên của hắn. Cô gái trong bài hát này tên là Kim Lệ Thi, vì trót yêu một gã Sở Khanh khi tuổi đời hãy còn quá trẻ nên đã dẫn đến chuyện mang thai ngoài ý muốn mà không được cha của đứa trẻ thừa nhận. Cái chết của cô không thi vị như những câu hát trong bài nhạc được tác giả họa nên, cô chết trong lúc phá thai trên bàn mổ. Cảm thương cho kiếp sống yêu đương đến lầm đường lạc lối của cô vũ công nữ trẻ người non dạ, nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ mới phổ ra khúc nhạc này và "cổ tích hóa" chuyện tình của cô để an ủi vong linh hai mẹ con vắng số. Rất nhiều hiện tượng kỳ bí đã diễn ra sau cái chết của người thai phụ trẻ tuổi, tới mức nhạc sĩ và mọi người trong đoàn vũ công phải lập bàn thờ cúng kiến, hương khói đủ đầy thì những tai nạn bí ẩn ấy mới không phá rối họ khi tập dượt cũng như khi đang trình diễn trên sân khấu.

Ngoài bài hát trên, nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ còn sáng tác thêm cho Kim Lệ Thi hai nhạc phẩm: "Mối tình bất diệt" và "Rong chơi cuối trời quên lãng". Rất nhiều danh ca nổi tiếng đã trình bày hai ca khúc này, họ gieo rắt vào lòng người những cung bậc oán thán về chữ "Tình". Yêu là gì? Yêu là như thế đó...

- Cớ sao buồn này Thanh? Cớ sao sầu hoài Thanh? Ai yêu em hơn anh mà tìm?

Bây giờ thì là "Kim" của ông Y Vũ!

- Shut up!

Cấp Trên gào thét nãy giờ chắc đã thấm mệt, nên ngừng lại làm vài hớp nước tăng lực. Vệ Thanh không biết thằng cha này trên giường có vừa làm tình, vừa uống thứ nước giàu caffeine đó không?

Bỗng gã lôi tuột hắn vào trong chiếc xe hơi sang trọng, rồi tốt bụng cài giúp dây đai an toàn. 

Nhạc phẩm "Điệp vụ Tình Yêu" do ca sĩ Nguyễn Hưng trình bày vang lên trong không gian hào nhoáng của chiếc xe Ferrari. Cấp Trên lái xe bằng tay trái điêu luyện đến nỗi nếu như không lén để ý gã ta bấy lâu, Vệ Thanh ắt hẳn đã tin sái cổ rằng gã ta thuận tay trái. 

- Hủ tíu chạy đầy đường. Đâu phải trên Tây Thiên đâu mà ăn không được. - Vệ Thanh ngó đồng hồ đeo ở cổ tay. Đã hơn hai mươi ba giờ, không biết thằng Út có thương tình mà chừa bún riêu cho anh ta ăn không đa?

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ