Hồi Mười: Trước cơn sóng dữ, mọi thứ thật bình yên! (b)

4 0 0
                                    

Nguyễn Hải Âu chán nản gấp tờ báo lại. Đơn xin nghỉ việc vẫn còn nằm trong ngăn kéo tủ. Chị cứ đắn đo mãi về việc có nên đổi chỗ làm hay không, vì chị không thể phát huy ngành học tại một nơi ba tháng mới thấy mặt bệnh nhân thế này.

Điền Đan đã nhanh chân chạy vào bệnh viện tư nhân Bách Dược từ trước Tết, và hiện thời là bác sĩ nha khoa ở đó. Anh ta tốt nghiệp chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa ở trường đại học Y-Dược Hải Hồng, nhờ cố công học tại chức thêm hai năm mà giờ anh ta đã nắm trong tay tấm bằng chuyên ngành Nha khoa, nên anh ta có thể linh động thay đổi chuyên ngành công tác khi cần. Giá như trước kia chị nghĩ thông suốt như anh ta thì hay biết mấy! Chỉ tốn có hai năm thôi mà, càng nghĩ càng thêm tức...

- Chị Âu ơi, có người kiếm kìa. - Cô bé y tá bỗng gõ cửa phòng gọi Nguyễn Hải Âu.

Ngoài tiền sảnh trạm xá vắng vẻ, có một người đàn ông đàn ông đang ngồi vắt tréo chân trên dãy ghế đợi. Ông ấy khoác áo măng-tô dài tay, bên trong mặc một chiếc áo len cao cổ, phía dưới vận quần jeans đen và chân mang đôi giày lười màu xanh lam đậm. Dáng vẻ nhàn tản như thể đang ngồi trên tảng đá ven bờ suối câu cá.

- Chào... ông? - Nguyễn Hải Âu khó có thể nhận định tuổi tác trên khuôn mặt người đàn ông này. Biết là cao tuổi đấy, nhưng những đường nét trên khuôn mặt ông ấy lại đánh lừa chị rằng ông ấy hãy còn trẻ tuổi. Nếu không có sự xuất hiện của các đốm đồi mồi lấm tấm nơi đôi bàn tay và đuôi mắt in hằn những vết chân chim, ắt hẳn chị đã nghĩ ông ấy cỡ chừng  bốn mươi năm tuổi đổ lại.

- Chào cô. Tôi tên là Bạch Lãng, giảng viên công tác tại Đại học Y-Dược Hải Hồng.

- Ưm, chào chú... Tôi là bác sĩ Nguyễn Hải Âu. - Hóa ra là thầy của chị, mặc dù chị không theo học khối mà Bạch Lãng đứng lớp, nhưng vì từng bỏ thời gian tìm hiểu một số thông tin về những vị giảng viên đang công tác tại trường nên chị liền nhớ ngay ra cái tên này. Tuy vậy chị cũng không có ý định gọi "Thầy" với vị giảng viên họ Bạch này.

Nguyễn Hải Âu theo chân Bạch Lãng vào căn-tin trạm xá. Không biết nghe lời ai mà nơi này đã được sửa sang cho hợp phong thủy, cả tường sơn của căn-tin cũng được phủ lên tấm áo mới. Còn nhà vệ sinh nữ thì vẫn hương khói nghi ngút như cũ.

Căn-tin theo dạng tự phục vụ là chính, chứ nhân viên hiện đã cho thôi việc hết.

Bạch Lãng rửa sơ ly giấy chịu nhiệt dưới vòi rửa của bồn rửa chén, đoạn dùng khăn giấy lau khô,  rồi đặt nó dưới vòi nước của máy bán cà-phê tự động, và nhét đồng xu vào khe nhận tiền của máy. Sau vài phút chờ đợi, cà-phê được rót vào ly.

- Cô có quen với người mang nick 'Đường xa ướt mưa' không?

- Ồ, anh chàng văn sĩ sinh bất phùng thời ấy à? - Tên tài khoản Facebook của chị lấy theo nhan đề tiểu thuyết "Hải âu phi xứ" của nhà văn Quỳnh Dao, cốt truyện vẫn đậm chất Quỳnh Dao, có thể là sến súa và sướt mướt với người này, nhưng lại giàu ý nghĩa nhân văn và bài học cuộc sống với người khác.

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ