Đường Trí Nghĩa tới salon cắt tóc mà Uông Trác giới thiệu, chủ salon mang tên Simon, tất nhiên không phải là Simon Cowell, mà là một cậu trai trẻ tóc hồng rất đáng yêu mang họ Nhan.
Sau sự kiện bị tước bằng lái xe tạm thời, Uông Trác cay cú tới mức độ đi đổi kiểu tóc hòng xả giận. Còn anh thì đi cắt tóc xả xui, vì hai ngày tới anh phải ra toà án Quân sự trình diện rồi. Luật sư ban đầu do tòa chỉ định, nhưng đã bị anh cật lực phản đối với lý do vi phạm nhân quyền. Rốt cuộc thì bên phía Biệt động quân cũng chấp nhận để anh tự tìm luật sư. Thân nhân của Mạnh Đình và Y Huyền cũng sẽ có mặt tại tòa án.
- Anh cao thật đấy! - Nhan Hạ Miên nhìn Đường Trí Nghĩa đầy ngưỡng mộ. Chiều cao chỉ nhỉnh hơn mét bảy đôi chút khiến cậu ta trông lép vế hẳn so với đám bạn bè đồng trang lứa.
Đường Trí Nghĩa bật cười. Rồi xoa đầu Nhan Hạ Miên. Đây không phải là hành động sỗ sàng hay càn rỡ, mà là anh đã được Uông Trác "bật đèn xanh" trước, anh ấy bảo rằng cậu ta rất thích được xoa đầu, bởi đó là cử chỉ yêu thương cuối cùng mà ông ngoại có thể trao cho cậu ta trước khi cụ lìa đời.
- Ô, mặt góc cạnh thế này dễ tìm kiểu đẹp lắm nghen. Nhưng mà giá tiền tùy kiểu mà có chênh lệch chút đỉnh. - Nhan Hạ Miên dùng tay làm thước đo độ. Sau một hồi ngó nghiêng kỹ càng, cậu ta mới giở catalog ra cho Đường Trí Nghĩa xem kiểu tóc mà mình chọn. Anh đề nghị cậu chỉnh lại kiểu dáng một chút theo ý mình.
"Phật."
Nhan Hạ Miên choàng khăn lên người Đường Trí Nghĩa, vuốt phẳng phiu một chút rồi mới quay lại cầm kéo và lược để cắt tóc cho anh.
- Anh có người yêu chưa?
- Tôi nghĩ... - Đường Trí Nghĩa cau mày suy nghĩ. - Tôi là Asexual, vì tôi chẳng cảm thấy bị hấp dẫn bởi bất kỳ giới tình nào cả, ham muốn quan hệ tình dục cũng không nốt.
- Có thể là do anh chưa gặp được đối tượng thích hợp thôi, chứ Asexual với bệnh lãnh cảm khó phân biệt lắm. - Sau vài phút đắn đo, Nhan Hạ Miên mới rụt rè bày tỏ ý kiến của mình cho Đường Trí Nghĩa hay.
- Không biết nữa, đi khám thì được phát phiếu "Bé khỏe-Bé ngoan", mà xem tới cái gì cũng không "cứng" nổi.
- Bệnh này chắc chỉ có mỗi YH chữa khỏi.
- Ngộ nhỡ không khỏi thì sao? - Đương nhiên Đường Trí Nghĩa biết YH ám chỉ Thẩm Ý Hiên, anh ta một thời bị trêu là "Honda Yamaha" vì cái tính phong lưu của mình.
- Liệt dương suốt đời. - Nhan Hạ Miên xấp xấp kéo vài bận nơi đám tóc sau gáy Đường Trí Nghĩa, rồi dùng cọ nhỏ quét vụn tóc vương trên khăn choàng và phần gáy cổ. - Xong!
Đường Trí Nghĩa nhìn Nhan Hạ Miên lăng xăng như con sóc nhỏ uyển chuyển chuyền từ cành này sang càng khác, trong lòng chợt cảm thấy cậu ta ngồ ngộ và dễ thương ra phết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
General FictionNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...