- Ngôn Thiệu Phong sinh ra và lớn lên ở vùng biển duyên hải miền Trung. Cha gã là một ngư dân khá điển trai, nên được con gái của ông chủ vựa cá để ý.
- Tua cái đoạn ngôn tình ngược luyến tàn tâm này cho tôi!
- ... Ờ. - Sói Bạc khịt mũi. - Ngoại tình. Ổng dắt thằng Phong lên thành phố. Hết... Ui da đau...
Sói Lửa nhéo eo Sói Bạc một cái rõ mạnh, rồi nói:
- Slow motion.
Ngôn Thiệu Phong sống cùng với bố trong một căn hộ tồi tàn ở đất thủ đô. Được vài năm thì Ngôn Vĩnh Gia bị giết, thi thể của ông ta thoạt trông chẳng khác gì bia tập bắn cả...
- Stop được rồi... Tao mới ăn xong!
- Giang hồ mà cũng bày đặt quan ngại sâu sắc. - Sói Bạc bĩu môi, đoạn nói tiếp. - Ngôn Thiệu Phong được một vị giáo già nhận về nuôi năm mười hai tuổi. Bọn họ chuyển đến sống ở tiểu bang Hoàn Khởi Điển Ba, trong một khu ký túc xá của giáo viên. Sau đó thì gã được đặc cách vào học viện Quân đội Quốc gia, rồi ra trường làm vệ sĩ cho một công ty tư nhân. Vài năm tiếp theo thì chuyển đến tiểu bang Na Lạp Tư Khả, cũng tức là nơi mà trụ sở của Vệ gia đóng đô, gã nộp đơn xin vào làm vệ sĩ cho Báo Hoa Mai, nhằm ngăn chặn cậu ta... tự sát.
Báo Hoa Mai thường cùng Ngôn Thiệu Phong đến quán ốc và lẩu trên đường Tương Giang ăn tối. Thường là vào tầm khoảng bảy giờ tối, trễ lắm là là mười một giờ đêm.
Kể đến đây thì Sói Bạc đột nhiên ngưng bặt, y nhìn nhìn An Kỳ một chốc, rồi khe khẽ thở dài.
- Thôi dẹp thằng hãm tài đó qua một bên đi... - Sói Lửa đành lên tiếng giải vây cho Sói Bạc. - Chú ba còn câu hỏi nào khác nhẹ nhàng hơn không?
- Báo Nanh Dài bao nhiêu tuổi?
- Ba hai.
Đôi mắt An Kỳ mở to hết cỡ. Một lúc lâu sau anh mới có thể trấn định lại mà hỏi tiếp:
- Không nhầm chứ? Anh ta còn nhỏ tuổi hơn cả tôi! Năm nay tôi ba mươi ba rồi.
Sói Bạc nhàn nhạt đáp:
- Vệ Giải Thần năm nay khoảng đâu hai mươi hai tuổi, đã kết hôn và có hai mặt con rồi. Tiết Hồng Loan thật ra đã có thai trong lúc Vệ Lô Địch nhập viện, nên tuổi tác của anh em họ chỉ hơn kém nhau gần mười tuổi thôi. Trong giới truyền tin của tôi rỉ rai rằng vụ hỏa hoạn này là do một tay Vệ Úy lập ra, nên vợ chồng Vệ Hòa mới phao tin Tiết Hồng Loan phải đi nước ngoài điều trị tâm lý, nhưng mục đích thực sự là bảo vệ cái thai. Những người không qua lại thường xuyên với gia đình họ nên không biết chuyện này, thêm nữa là họ chỉ gặp mặt Vệ Giải Thần ở tiệc đám cưới, và cũng là một lần duy nhất, nên không biết rằng Tiết Hồng Loan bị sảy thai vào bốn năm sau, cũng tức là lúc cậu ta vừa tròn bốn tuổi. Cái tên Vệ Giải Thần này đáng lẽ đặt cho đứa bé xấu số ấy, nhưng không hiểu họ nghĩ gì mà sau khi về nước, liền chuyển cái tên đó cho cậu ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
Narrativa generaleNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...