Hồi Hai Mươi Bốn: Thánh giá và Bồ đề (b)

6 2 0
                                    

Ivan Choi đến nhà đôi vợ chồng Kỳ Minh vào lúc mười giờ tối, khi ấy trời mưa tầm tã, biển động nhẹ và dông gió kéo tới như dọa nổi bão.

"Hắt xì."

- Anh bị cảm lạnh rồi. - Vệ Minh đưa xấp khăn giấy cho cựu luật sư của cha mình chùi mũi. 

- Có việc gấp nên tôi mới phải ghé thăm hai người một cách đường đột như thế này. 

Vệ Minh hỏi anh ta muốn ăn gì không, anh ta đáp rằng muốn ăn mỳ cay; món đó dễ nấu nên cậu tự làm, không cần nhờ tới thím Tám chi cho rộn chuyện. 

- Uống Kombucha không? Tuy hơi khó uống nhưng rất bổ dưỡng. 

- GT's?

- Giám đốc của nhãn hàng Kombucha này là người đồng tính, nên tôi mua uống ủng hộ "đồng hương". 

Ivan Choi nhấp môi một chút, rồi nhăn mặt vì độ chua như giấm vắt thêm chanh của ly nước.

- Trà nấm thủy sâm mà lị. Uống với đá viên sẽ bớt chua hơn.

An Kỳ vỗ vai Ivan Choi, ra hiệu nhận diện "đồng minh".

Vệ Minh liếc chồng cưng một cái, rồi cười tủm tỉm và quay lại vớt mỳ. Mỳ gói Đại Hàn thường phải nấu lâu để sợi mỳ mềm ra, và nhằm tránh bị cứng hay nhai vào bị sần sật khó nuốt. Nhất là những loại mỳ khô, cần phải luộc trong nước sôi gần nửa tiếng để loại bỏ bớt dầu chiên và một số chất phụ gia có trong vắt mỳ.

"Rào."

Vừa nhìn Vệ Minh trút mỳ vào rổ lược, Ivan Choi vừa bình luận: 

- Mua mỳ cay Buldak của hãng Samyang ăn ngon lắm. 

- Oa, vậy hai ta là "đồng minh" rồi. 

- Hễ mỗi lần tôi bị cảm lạnh là lại ăn một gói mỳ cay. Ra mồ hôi ngay lập tức.

- Tôi sợ bị hư bao tử nên ít ăn món này...

Ivan Choi tự trộn tô mỳ của mình. Y rất vui khi thấy món quốc hồn quốc túy của quê mẹ mình: Kim chi. Cậu Út học muối kim chi theo công thức trên mạng, vị chắc có lẽ sẽ hơi khang khác so với vị kim chi mà anh ta đã từng ăn ở quê mẹ. 

- Anh cài nhạc chuông gì mà nghe vui vậy?

- "Horror show" của MC Mong. 

- Nghệ sĩ Đại Hàn hả?

Ivan Choi mỉm miệng cười, gật đầu thật nhẹ. Đoạn đi thẳng vào vấn đề chính:

- Vụ hỏa hoạn đã khiến cho giới điều tra nghi ngờ ngài Vệ có liên quan tới chuỗi thảm sát liên hoàn mấy năm gần đây; dù rằng thời gian giữa hai sự việc cách nhau vô cùng xa. 

Hai bàn tay Vệ Minh chắp vào nhau và để hờ nơi miệng.

- Do nghi phạm là khách hàng thân thiết của chuỗi khách sạn thuộc sở hữu của dòng họ cậu, nên tổ trọng án mới chú tâm tới cậu, ngài Vệ và cậu Hai. Bà Lưu hiện thời không bị dính líu.

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ