Hồi Bốn: Đánh giá khách quan một chút đi bé cưng! (b)

21 4 10
                                    

Mâm cơm chiều được nấu khá đơn giản, nhưng không kém phần lạ miệng. Tôm viên khoai môn cho Vệ Khương. Gà cuộn đẳng sâm hấp bồi bổ cho Vệ Minh và Triệu Mộ Vân. Canh cá nấu cay cho Đường Trí Nghĩa, Tôn Bách Nhật cùng Triệu Kiếm Phong. Giò heo muối chiên giòn cho Trịnh Xuân Vinh. Và đậu phụ kho heo quay cho Mạc Ưu Đàm. Liễu Nhược Thần thì miễn, y đi ăn mảnh rồi nên khỏi cần lo.

Hôm nay ông chú mỏ nhọn ăn chay. Ngày Rằm nên ăn chay. Ngày Rằm nên ăn chay với heo quay? Lại còn vác mã tấu, súng ống đi chém lộn?

Tôn Bách Nhật len lén dựng ngón giữa, âm thầm khinh bỉ Mạc Ưu Đàm.

Vệ Minh nhìn bàn ăn hết sức "đơn giản" của bọn họ xong, cậu chẳng còn biết cái chi nữa. Nguyên liệu nấu nướng tích trữ cho một tuần chắc là đi tong hết rồi. Không hiểu sao ruột của Vệ Minh lại quặn lên từng cơn, hình như là do bệnh "kiết" tái phát thì phải.

Vệ Khương bị bắt phải tự đi xuống cầu thang, để tập cho cục mỡ nhõng nhẽo quen dần với việc tự lập. Tất nhiên là vẫn phải có người trông chừng kế bên, để bảo đảm an toàn cho bé.

Mạc Ưu Đàm đã dành hết cả buổi chiều ngồi thuyết giảng cho Vệ Minh hiểu, rằng không nên để Vệ Khương dựa dẫm quá mức vào cậu. Vì đời người là vô thường, sống nay chết mai, sao này Vệ Minh biến mất thì bé đâu còn ai quan tâm nữa. Mặc dù chú vẫn thề với lòng, nếu điều đó xảy ra, chú chắc chắn sẽ đem Vệ Khương về nuôi. Song cha con ruột thịt vẫn ăn đứt người dưng nước lã như chú mà.

Mạc Ưu Đàm nói đến mức muốn nhai nuốt luôn cái lưỡi, Vệ Minh mới đành ngậm ngùi xuôi theo ý ông chú mỏ nhọn.

Vệ Khương xuống tới đất, cục mỡ thở phì phò, khuôn mặt bầu bĩnh đỏ ửng như quả táo chín vậy.

Vệ Minh đau lòng không ngớt, cậu mặc kệ cái mỏ nhọn hoắc kia chuẩn bị phát thanh tiếp, ôm con trai tới phòng ăn, rồi yêu thương lấy khăn chậm mồ hôi nhễ nhại trên trán bé.

'Không thèm thương chú Đàm nữa. Bắt người ta đi bộ mệt muốn đứt hơi luôn hà.'

Mạc Ưu Đàm không nói không rằng, chú đưa cho Vệ Khương cái vá múc cơm bằng gỗ, bắt bé phải tự xới vào trong chén của mình. Việc này vô cùng đơn giản, vả lại cũng rất vui, nên cục mỡ hào hứng bắt tay làm ngay.

- Lấy cho nó cái tô đi. Cái chén đựng không vừa. - Trịnh Xuân Vinh che miệng cười trộm, hắn nhìn cái núi cơm trăng trắng cao gần gấp đôi cái chén kia, thật là đáng yêu không sao kể xiết mà.

Vệ Minh từ tốn lấy lại chén cơm từ tay Vệ Khương, cậu dùng đũa gạt đi gần hết lượng cơm trong đó. Rồi nhẹ nhàng nựng nựng má con trai, khuyên nhủ:

- Múc cơm phải biết chừa chỗ để đồ ăn, hiểu chưa? Sau này cũng vậy, đừng thấy cái lợi trước ḿắt mà vội vàng nhào tới. Ai mà biết có cái gì ẩn trong đó không chứ.

Vệ Khương chỉ hiểu được một chút. Cục mỡ không phải thiên tài, hay thần đồng gì cả. Nên đối với câu nói của ba mình, bé chỉ rõ duy nhất một chuyện, múc cơm nhiều thì không để đồ ăn được thôi. Còn mấy cái ý tứ sâu xa khác... Ha ha. Bé không bận tâm đến.

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ