Hồi Hai: Buông rèm nhiếp chính (b)

5 0 0
                                    

Lương Hảo đang ngồi dùng cơm tù một mình. Anh chọn nơi khuất nhất trong nhà ăn. Rồi cứ thế xúc cơm thành từng muỗng lớn, nuốt vội nuốt vã cho xong bữa.

"Cạch."

Lương Hảo ngừng ăn, ngước cặp mắt thâm quầng lên nhìn người đang đứng trước mặt mình, rồi tiếp tục cắm mặt ăn.

Hy Văn mỉm miệng cười, đoạn kéo ghế ngồi xuống. Hai gã đàn em của y cũng lục tục tìm chỗ ngồi theo.

Giờ cơm kéo dài độ nửa tiếng, trong suốt khoảng thời gian đó, cả Lương Hảo và Hy Văn đều thống nhất giữ sự im lặng bằng cách thông qua ánh mắt và thái độ của đối phương.

"Reeeng..."

Một hồi chuông dài reo lên, báo hiệu giờ ăn đã kết thúc.

Lương Hảo thu dọn khay thức ăn, đoạn xếp hàng trở vào phòng.

Mỗi tù nhân sau khi kết thúc giờ ăn, thường phải đem khay thức ăn đặt vào thùng nhựa, rồi mới đi rửa miệng, sau đó trở về phòng nghỉ trưa. Và đúng hai giờ chiều sẽ tập trung vào khu vực lao động mà mình được phân phó, tiếp tục công việc dở dang ban sáng.

Lương Hảo không có thói quen ngủ trưa, nên anh mở sách ra đọc. Nhan đề của cuốn sách ấy là "Chú bé mang pyjama sọc". Ban đầu anh cứ ngỡ chú bé này đang đứng trong sân nhà và mặc đồ ngủ kẻ sọc, nhưng đến khi đọc xong trang đầu, anh mới biết, hóa ra chú bé này mặc áo tù và đang đứng trong sân tập trung ở trại tù Đức quốc xã...

Đoàn Chí Viễn tự tay mở khóa, đoạn dạm bước đến chỗ Lương Hảo đang nằm. Hắn nhìn anh một đỗi, rồi thở dài, thật dài. Đoạn hắn tiến bước đến bên khung cửa sổ bé tí, nằm áp sát với trần nhà. Mặt trời không thể rọi tới đây, nên nguồn cung ánh sáng vô cùng ít ỏi; tù nhân ở lâu riết có cảm tưởng bản thân đã hòa thành một khối với bóng đêm, tách biệt hoàn toàn với ánh sáng.

- Anh gầy đi nhiều quá! Có cần tôi kêu nhà bếp "soạn" một chút không?

- Tôi không muốn mọi người gây khó dễ cho ba tôi. - Lương Hảo tắt đèn pin, gấp sách lại, rồi bước xuống giường, đoạn đi đến chỗ Đoàn Chí Viễn đang đứng.

Đoàn Chí Viễn mím môi nhìn Lương Hảo. Chỉ mới ở có mấy tháng mà dáng người anh đã thu nhỏ lại, cơ hồ sút mất hơn chục cân, nên trông mới tiều tụy đến nhường này. 

- Bác Kình nhờ tôi gửi lời thăm đến anh.

- Ông ấy... hiện vẫn còn đang ở trong bệnh viện sao?

- Ừm. - Đoàn Chí Viễn đáp một tiếng thật khẽ kèm theo một cái gật đầu nhẹ tênh.

Viên quản ngục chứng kiến cảnh tượng ấy, chỉ lẳng lặng xoay gót rời đi, không hề hé răng một lời, bởi lẽ chú không muốn bị về hưu non đâu...

Đoàn Chí Viễn vỗ vai trấn an Lương Hảo, rồi rời khỏi phòng giam. Âm thanh khóa cửa vang lên, thoạt nghe lạnh lẽo như thể tiếng khoan băng ở Bắc Cực.

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ