Quyền sử dụng đất ở đây thuộc về Rkir Ton - Một cụ ông sống chủ yếu nhờ tiền cho thuê đất canh tác, nên phải có sự đồng ý của ông, thì việc dỡ nhà mới tiến hành được. Ngặt nỗi, Rkir Ton cứ khăng khăng đòi giữ cái nhà hoang tàn này, để cho con trai của ông có chốn dung thân khi quay về...
Ông cụ tuy đã ngoài hàng sáu, nhưng gân cốt hãy còn cứng cáp lắm, không cần gậy chống mà vẫn có thể đến được đây bằng một vận tốc kinh hồn. Quả thật, hễ đụng đến tài sản cá nhân là thế nào cũng được chứng kiến những màn vượt núi, trèo đèo trong một khoảng thời gian ngắn ngủi đến phi thường.
Rkir Ton ngồi khoằm mặt trước cửa chính của ngôi nhà sàn, hai tay ông khoanh lại trước ngực, chân thì xếp bằng nằm gác chồng lên nhau, thoạt nhìn như một con ốc già đang thu mình vào sâu trong vỏ ốc hết cỡ.
Kristian và Rkir Ton trạc tuổi nhau, nhưng nhìn cả hai khác một trời, một vực. Một người khắc khổ và tràn ngập ưu thương. Còn một người lại mang phong thái của một vị tướng lĩnh cấp cao, với đôi mắt sáng quắc tựa sao trời và giọng nói đanh thép.
Chiếc xe quân đội bọc thép vừa dừng lại trước ngôi nhà sàn của Rkir Ton, một cậu Không quân trẻ tuổi lập tức nhảy xuống xe, rồi chạy ào đến chỗ Rkir Ton đang cố thủ.
- Ba ơi... Con về ăn Tết với ba nè!
- Tổ sư thằng bất hiếu! Sao giờ này mày mới chịu về thăm thằng già này? Có biết tao nhớ mày lắm không? Khoan, khoan, khoan... Giọng nói của mày nay nghe sao lạ quá vậy? - Rkir Ton chụp lấy cây chổi lông gà, rồi vụt lia lịa vào mông Tang Thiếu Dương.
- Tại... tại con dùng thuốc cai nghiện chất ma túy nên... nên bị biến dạng... giọng. - Tang Thiếu Dương ôm mông mà chạy trối chết.
- Đã bảo mày lo học Quốc văn đi mà không nghe. Bây giờ thấy hậu quả chưa? Toàn sử dụng từ ngữ ngược ngạo.
- Thượng tá, có nên cứu anh ta không? Chứ ông cụ mà đánh như thế này mãi thì lát nữa anh ta ăn cơm đứng đấy. - Trác Kính Hoa nhăn mặt nhìn cảnh tượng bát nháo đang diễn ra trước mắt y.
- ... Cho anh ta tận hưởng cảm giác được cha thương cho roi, cho vọt đi. - Kristian nhếch miệng cười.
Dominic chưa kịp đáp thì đã bị ông bác giành mất lượt trả lời, nên gã lẳng lặng khép miệng lại.
"Khụ, khụ, khụ..."
Tang Thiếu Dương đột nhiên ôm ngực ho sù sụ, rồi ngã sóng soài trên mặt sàn bám bụi, biểu cảm như thể sắp lên cơn động kinh.
- Con... Con trai... Con có sao không? - Vành mắt Rkir Ton lập tức hoe đỏ, cây chổi lông gà bị ông ném văng ra ngoài sân. - ... Con... Con đừng... Để ba cõng con đi tìm Jaty.
Tang Thiếu Dương và Rkir Ton dìu dắt nhau về nhà của Jaty - Ông ta là một thầy lang có tiếng của bản, và là bạn từ thuở ấu thơ của Rkir Ton, nên đã không ngại ngần gì mà mời lão bạn già về sống chung với vợ chồng ông cho qua ngày đoạn tháng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
General FictionNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...