Hồi Ba Mươi Sáu: Anh hùng thời loạn - Anh linh thời bình (a)

12 2 0
                                    

Cùng đi lên Đà Lạt với Samuel Định là Manuel Ngô, Judas và hai anh em họ Võ. Người mừng nhứt khi hay tin này là Vệ Thương vì cậu rất thích tụ tập đông vui; cũng may tòa tư dinh của cậu có rất nhiều phòng ngủ nên ai nấy đều có chỗ nghỉ ngơi riêng tư.

Bà quản gia niềm nở rước đoàn khách của cậu Út xuống phòng ăn nhập tiệc. Bà hơi bối rối vì đoàn khách này nửa theo Tin Lành, nửa theo Công Giáo, nửa "lưng lửng ở hai bên" nhánh Cơ Đốc, nửa bên Đạo Ta - Tức "Tứ Ân Hiếu Nghĩa", thành thử ra bà đã phải đắn đo rất nhiều khi soạn thực đơn chiêu đãi.

- Ủa gì kỳ vậy? Sao có mấy món trong Lễ Tạ Ơn? - Judas nói tới đó, không kiềm được mà che miệng cười thật lớn.

- Mô có phải mùa Vu Lan mà vú đi nấu chè cúng Phật rứa? - Võ Kiến Tường cũng cười đến rũ người. 

Manuel Ngô cũng góp giọng:

- Sao có món ăn Do Thái nữa vú?

Vệ Thương mặt mày méo xẹo mà nhìn vú trách cứ:

- Vú, vú tính tổ chức đại hội "Hòa Đồng tôn giáo" hay gì?

- Con thương vú, thông cảm giùm vú, tại nhiều đức tin quá thành thử ra vú hổng biết soạn thực đơn sao hết.

Samuel Định cười khổ:

- Thì vú nấu bữa cơm bình thường được rồi vú ơi. Nào gà tây rô-ti, bánh mì không men, chè trôi nước,... 

- Bữa ni chưa tới Rằm, nên con nỏ ăn củ lợt mô.

- "Củ lợt" là củ chi rứa con?

- Ý ảnh nói là anh hổng có ăn đồ chay đâu.

- Cho phép vú uống thuốc trợ tim xíu nghen Thương.

Nguyên đám ôm bụng cười ngặt nghẽo.

- Vú cũng trộng tuổi rồi, răng iêng ghẹo ác rứa?

- Ai dủ "bụ" nói lái chi?

Judas nghe cư sĩ Phật Gia xứ Huế nói chuyện mà gã có cảm tưởng đang nghe tiếng Latin trộn với tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha. Dù đã cố gắng hết sức, gã vẫn không thể nào nắm được nội dung của cuộc hội thoại là gì.

Trong lúc đợi đầu bếp chế biến thêm vài món, Vệ Thương dẫn mọi người lên lầu chọn phòng. Thằng bạn đồng tính của cậu vẫn ở một mình trong phòng cũ; còn những người kia thì chia làm hai nhóm, mỗi nhóm chọn một phòng trên tầng áp mái. 

Góc bên phải của tầng áp mái dẫn thẳng ra sân thượng: Nơi đây được xây dựng thành một vườn treo khá lớn, có chỗ để làm tiệc nướng BBQ khi thời tiết thuận lợi và một góc ngồi sưởi ấm có lọng che là vòm cây sanh uốn kiểu với hồng leo rất đẹp. Còn bên trái là ba phòng ngủ có luôn nhà tắm và vệ sinh riêng; mỗi căn có diện tích bằng nhau và đều có cửa sổ trổ ra con lộ vắng tanh, quanh năm rì rầm tiếng thông reo. Nằm đối diện với cửa lớn là một cái giếng trời cỡ trung; bên trong giếng trồng một cái cây ưa mát và chịu khô hạn, ngoài ra không còn tiểu cảnh gì nữa. Để cho gia chủ có thêm không gian tiếp khách, vị trí trống trải này được biến thành phòng khách: Với một bộ bàn - ghế sô-pha bọc nhung gấm màu huyết dụ đặt ở trung tâm, phía trên đó treo đèn chùm pha lê phong cách Bán Cổ Điển và cất một lò sưởi bằng than củi ở bức vách tay mặt - Bên trên bày biện một vài món đồ trang trí và lưu niệm nho nhỏ, đơn giản; chưa kể đến là chiếc TV LCD treo ở phía trên và chính giữa lò sưởi, cùng dàn loa được gắn ở hai đầu bức tường cùng phía. Và đâu mặt với bộ bàn - ghế sô-pha là cánh cửa dẫn ra ban-công; đứng ở ban-công này có thể nhìn thấy một khoảng rừng thông thâm u luôn mịt mờ sương khói.

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ