"Tao đứng trước cổng nhà nàng, ôm cây guitar đời ông cố tổ của mày để lại đờn bài "Đừng gọi anh bằng chú".
"Rồi cổ có cảm động không?"
"Có. Nàng sai con Mực tiễn tao "dìa" tận nhà."
"Rồi để thoát hiểm, mày mới "Đập vỡ cây đàn" của tao phải hôn?"
"Ờ... Tao gồng lắm mà hổng có hát hay bằng ông Trung Chỉnh."
Hai người lính trẻ tuổi thất thểu kéo nhau trở về tiền đồn.
Ít ngày sau, họ có việc phải đi ngang qua nhà của em gái nuôi con Mực dữ như con báo ấy. Chưa đi tới đầu xóm mà đã nghe tiếng mẹ cô la oang oác:
"Trời, mày đi mua gà mà cái mỏ của mày còn đỏ hơn cả cái mồng gà."
"Bà làm con nó khóc rồi kìa..."
"Khóc đâu? Nó đang cười rũ rượi kìa."
"Trời đất quỷ thần thiên địa ơi, mày cười vậy hả con?"
Thấy chuyện thú vị đương nhiên phải xía mặt vô hóng hớt, thằng bạn nghệ sĩ kéo thằng bạn thất tình núp sau đống rơm theo dõi.
"Núp ở đây lỡ con Mực nó đánh hơi thấy tao, nó không niệm tình mà buông tha cho mày đâu."
"Yên tâm. Nó ghét mày hơn tao. Nó hổng cắn tao đâu."
Người mẹ của em gái xinh xinh ấy đương kể lại chuyện thằng bạn thất tình bị ông thầy quở trách:
"Ổng nói, "Mày khoái mặc đồ rách vậy thì mốt tao khỏi cấp lại đồ mới. Để cho mày thành "dân chơi cầu Ba Cẳng" luôn."
"Thì nó "Ba Cẳng" chứ không lẽ "Bốn Cẳng"... Ui, sao bà nhéo tui?"
"Còn mày nữa, thương nó thì nói đại là thương nó. Cứ hễ sai mày lên xóm trên mua đồ là mày lại diện như đi diễn tuồng. Tao thừa biết mày lượn qua lượn lại quanh tiền đồn kiếm nó..."
"Má... Má này..."
"Gấu... Gấu... Gấu..."
Con Mực đánh hơi được mùi "khách quen" nên phóng tới quanh đống rơm sủa nhặng lên.
"Anh... Anh mới tới hả anh?" Vừa xùy con Mực, cô em xóm nhỏ vừa ngượng nghịu đứng ẹo qua ẹo lại trước mặt chàng lính mũ đỏ.
"Ờ... Cô..."
"Dạ?"
"Cô xích nó lại giùm tôi đi." Mặc kệ thằng bạn cười như được mùa, bảo toàn tính mạng vẫn là trên hết.
"Anh... anh nhát quá hà." Cô em xóm nhỏ giậm chân một cái, rồi lôi cổ con Mực vào nhà.
Trở lại tình hình trong tiền đồn, trung tá Đoàn Mạnh Đức đương huấn luyện các tân binh trẻ tuổi cách sử dụng súng.
"Tôi nói lại một lần nữa. Không được chĩa súng lên trên trời, ngộ nhỡ cướp cò thì thằng kế bên "đứt bóng", hoặc là chính bản thân của anh. Anh đã nghe rõ chưa?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
General FictionNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...