Hà Tễ gối đầu trên ngực Tôn Bách Nhật, ủ rũ thì thầm:
- Này, chở tôi đi đâu chơi đi. Ở nhà buồn quá!
- Trưa đi. Giờ hai con mắt díp lại rồi. - Tôn Bạch Nhật càu nhàu. Những ngón tay của hắn làm lược chải lại mái đầu rối bời của gã.
Hà Tễ lớn hơn Tôn Bách Nhật bốn tuổi, nhưng lại học cùng lớp với hắn. Nghe đâu thuở nhỏ bị sang chấn tâm lý do bị bạo hành tinh thần, nên phải đưa đi chữa trị mấy năm trời mới trở lại học đường. Thầy cô không nỡ làm khó, cứ để gã ngồi một góc trong lớp, không có việc cần kíp thì không hỏi, nhằm giảm bớt chứng hoảng loạn nơi gã. Những năm tháng Tiểu học của gã trôi qua trong sự thương hại của bạn bè và giáo viên, tuy rằng đủ điểm lên lớp nhưng khả năng phát âm tiếng Việt của gã lại rất tệ, cơ hồ không thể nói chuẩn các từ như "thoang thoảng", "ngoằn ngoèo", "ngoe nguẩy", "trúc trắc", "thoăn thoắt",... Mãi đến năm trổ mã mới đánh lưỡi được bình thường như người ta.
Hà Tễ ngồi ăn bún thịt nướng cạnh cái võng mà Tôn Bách Nhật đang ngả lưng nằm ngủ. Luôn là hai cuốn chả giò vàng xuộm, nhúm rau thơm xanh mướt, xâu nem nướng thơm ngậy và mớ bún trắng ngà thanh lạnh, phải mua thêm nhiêu đây mới vừa bụng gã, hắn chưa bao giờ mua ít hơn sức ăn của gã...
Hà Tễ vào bếp rửa chén, vừa làm vừa khe khẽ hát bài "Tình bơ vơ".
Ca khúc này gã chỉ nghe được qua hai giọng ca Chế Linh - Thanh Tuyền, còn những ca sĩ hiện nay gã cảm thấy không bằng. Hát hay là một chuyện, hát có hồn lại là một chuyện khác.
Mãi đến tận khi mặt trời nằm vắt mình trên ngọn sào chính Nam, Tôn Bách Nhật và Hà Tễ mới leo lên chiếc Chevrolet Suburban du hý.
Dọc đường đi, Tôn Bách Nhật ghé một gánh hàng rong mua cho Hà Tễ một xấp bánh tráng nướng kẹp mạch nha và dừa sợi. Nhân tiện hỏi thăm một số chuyện liên quan tới vụ án.
Khi trời đã ngả về chiều, Tôn Bách Nhật và Hà Tễ bèn ghé một quán mở ven sông ăn lẩu mắm và cá lóc nướng trui cuốn bánh tráng, rau sống. Đọc thực đơn thấy có món vẹm nướng mỡ hành, trứng vịt lộn xào me và vịt chạy đồng ngon quá nên hai người kêu luôn mỗi thứ hai phần.
Cả hai chọn một chỗ ngồi cạnh lan can có tầm nhìn hướng ra bờ sông Hậu. Từ vị trí này hai người có thể vươn tay chạm vào buồng dừa nước mộc mạc. Ngoài kinh doanh quán ăn sân vườn, chủ quán còn mở cả tour du lịch tham quan và ăn trái cây tại vườn để ổn định thu nhập phòng những khi bán buôn ế ẩm.
Cò trắng bỗng chốc từ đâu sà xuống, quấy nhiễu bữa tiệc cuối tuần của hai người.
Người đến là một gã thanh niên độ chừng hai mươi bảy tuổi mặc âu phục ghi xám, chân đi đôi giày da hiệu Minichino, tay xách chiếc cặp táp căng phồng.
- Lâu rồi không gặp nhỉ, cậu Ba?
"Choang."
Cái chén sứ vỡ tan tành. Những mảnh nhỏ sắc bén vương vãi dưới chân bàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
Fiksi UmumNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...