"Không sao chứ?" là một câu hỏi đơn giản, hàm súc, đi thẳng vào vấn đề để A và B bắt đầu cho một mối tình long trời lở đất. Richard Trương đã nghĩ đến tình tiết này ngay khi được gã mặc quân phục đeo lon thượng tá bế. Nhưng, không có thanh âm nào như vậy cả. Ngoại trừ tiếng...
"Phịch."
Đấy là âm thanh cái mông của Richard bị nện xuống đất, sau khi y mở miệng nói:
- Cảm ơn anh nhưng tôi tự đứng được. Thế cho nên...
Thế cho nên tên thượng tá liền chiều ý Richard.
Gã thượng tá ấy sải chân bước qua cái hố, rồi bước từng bước nghiêm chỉnh thoạt nhìn như đang đi diễu binh vậy.
- Lâu rồi ông cháu mình không gặp nhau nhỉ? - Kristian vừa gãi gãi cằm, vừa ngước mắt nhìn Dominic.
Dominic chào Kristian theo kiểu quân đội, rồi xoay người tựa lưng vào gốc cây quan sát Richard và cái hố.
Richard ngồi cạnh miếng hố, y cúi đầu xuống xem thử. Hố này nhìn chẳng khác nào huyệt chôn quan tài dạng đứng. Đá sỏi đủ mọi kích cỡ nằm ngổn ngang bên dưới. Rong rêu bám đầy trên vách hố. Giun đất thậm chí còn bò lổn ngổn ở đấy nữa.
- Thanh tra Trương nên mua lotto đi. Nãy giờ anh em bọn tôi chạy qua chạy lại hà rầm mà chẳng ai bị sụp hố cả. - Đường Chiết Hinh vừa đỡ Richard dậy, vừa cất giọng bông đùa.
- Chính vì các người chạy qua chạy lại hà rầm cho nên nắp hầm mới bị sụp đấy. - Richard nhếch miệng nói.
Kristian cho gọi hai vị hình cảnh ban nãy đứng nói chuyện với Richard tới kiểm tra cái hố. Để đề phòng bên dưới có cài vật liệu nổ hay bẫy rập, họ bèn thay phiên nhau sử dụng một cây sào dài khua khoắn cho an toàn. Thiết bị dò tìm vật liệu nổ cũng được đưa xuống thử nghiệm ba lần trước khi một trong hai gã hình cảnh leo xuống.
- Gượm đã! - Dominic níu áo Trác Kính Hoa. - Đợi máy xúc đi cho an toàn.
Trác Kính Hoa sốt sắng nói:
- Không sao! Không sao! Để tôi xuống đó thăm dò trước cho! Xin thượng tá hãy cho phép.
Dominic không nói không rằng mà chỉ gật nhẹ đầu một cái, rồi tới chỗ Kristian bàn bạc tiếp.
Dụng cụ bảo hộ nhanh chóng được trang bị trên người Trác Kính Hoa. Dây thừng, ròng rọc hết thảy đều được đem vào sử dụng.
Trác Kính Hoa rơi tõm xuống, đất đá ngập đến ngang vành tai y, và cơ thể y bắt đầu có dấu hiệu lún xuống dưới.
Mất tiêu.
- Báo cáo! Bên dưới có lối đi!
Chỉ nghe thấy tiếng nhưng không thấy người đâu, do cả cơ thể y đã bị lớp bùn đất nuốt chửng.
- Máy xúc tới chưa? - Đoàn người trên kia nhốn nháo hỏi nhau. Mặc dù đang trong tình trạng sống dở, chết dở, song Trác Kính Hoa không hiểu sao không hề cảm thấy sợ hãi, trái ngược lại, y bỗng thấy vô cùng ấm lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
Narrativa generaleNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...