- Nhà chồng cô ấy đang làm gì vậy? - Lữ Minh Vỹ lấy khăn mùi xoa ra lau trán.
- ... Làm tiền. - Cảnh Dương đáp gọn lỏn. Cuốn sổ mà anh ta đang cầm trên tay bị gạch xóa chi chít.
- Họ nghĩ sao mà đi làm tiền một người kiếm sống bằng nghề bán cơm hộp? - Lữ Minh Vỹ cau mày hỏi.
- Chắc do đọc mấy cái bài báo "Kiếm hàng trăm vạn nhờ bán hàng rong" nên mới có tư tưởng vậy. - Phạm Quang Đăng góp lời.
Lữ Minh Vỹ đảo mắt về phía căn phòng cấp cứu, trong miệng lầm bầm chuyện chi đấy, nhưng âm vực nhỏ quá nên không ai nghe ra cái gì.
- Cũng tại mấy cái tờ báo khởi nghiệp lá cải đó mà xe bánh mì mọc đầy đường. Ai ai cũng nghĩ chỉ cần đẩy xe ra là kiếm được mười vạn một tháng. Nếu đúng thế thật thì ngày mai tôi nghỉ việc, đem xe bánh mì ra ngoài đồn bán. - Phạm Quang Đăng tặc lưỡi.
- Ba mươi giây sau nó sẽ trấn ở trong đồn. Can tội lấn chiếm lòng lề đường. - Cảnh Dương liếc xéo.
Phạm Quang Đăng nhác thấy Lang Tôn Cửu mặc thường phục xách một túi đựng đồ cúng đến chỗ họ, liền buột miệng hỏi:
- Bác đem nhang đến đây chi ạ?
- Dạ, con mua về thắp nhang cúng mấy cha đấy ạ. - Lang Tôn Cửu lấy bó nhang gõ lên đầu từng người. - ĐM tao giao tụi bây bảo vệ bị đơn, chứ không phải là đến đây thu thập tin tức cho đội đặc nhiệm bà tám, mà cứ đứng đó tán dóc hoài. Muốn bị trừ thêm sáu tháng lương không? Muốn không? Muốn không hả?
- Không!!! - Đám cảnh sát trẻ đồng thanh phản đối. Cũng may là bọn họ đã lãnh thưởng trước khi Kristian xuất hiện, nên Tết này mới giữ được chút tiền thưởng ít ỏi.
Lang Tôn Cửu trêu chọc được đám cảnh sát trẻ, tâm trạng của bác bỗng tốt lên rất nhiều. Vì muốn bảo đảm an toàn cho gia đình hai bên, nên tuy rằng đã hết ca trực, nhưng đội Ba của bác vẫn đến đây trực thêm nửa buổi, phụ giúp đội Một một tay.
"Vùuuu..."
Gã bác sĩ bất thình lình xông tới, chộp lấy bó nhang lẫn đồ cúng trên tay Lang Tôn Cửu, rồi biến mất dạng sau cánh cửa phòng hậu phẫu nằm gần đó. Điều đáng nhiên là Lang Tôn Cửu chẳng phản ứng gì cả, như thể đang đợi người này xuất hiện vậy.
- Các cậu tin trên đời này có cương thi không? - Lang Tôn Cửu đột nhiên nhe răng cười. Nụ cười của bác phối hợp với hành động quái gở của gã bác sĩ không rõ mặt, bất giác khiến cả đám lạnh sống lưng.
...
Lữ Trực Phù đang thẩm vấn người sản phụ trong vụ tai nạn chiều qua. Công tác điều tra vô cùng mỏi mệt, vì cô ta viện cớ mới sinh nên... không nhớ gì cả. Hỏi tới hỏi lui gần một tiếng đồng hồ, câu trả lời luôn thường trực trên môi cô vẫn lần lượt là "Không nhớ", "Không biết", "Không hay" và "Không rõ." Nói ngang đến mức, Lữ Trực Phù đành tạm dừng cuộc thẩm vấn. Bác nhìn Hà Vân La lắc đầu, đoạn vừa chào tạm biệt cô, vừa kéo ghế đứng dậy, sau đó di chuyển qua phòng chăm sóc sức khỏe của người đàn ông trung niên kia thăm bệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
Ficción GeneralNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...