Dalziel ngồi khỏa thân ăn kem que trong căn phòng ngủ của gã. Căn phòng được thiết kế theo phong cách Tối giản của xứ Phù Tang, nên đồ đạc tuy nhìn rất đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế. Sàn nhà trải thảm nhung êm ái. Tường phòng sơn trắng. Và trần nhà viền gỗ quanh bốn góc phòng.
- Anh chuyển đi đâu vậy? - Vệ Thanh lưỡng lự giữa việc chọn món cua sốt bơ tỏi hay hàu đút lò cho bữa trưa. Sức ăn của hắn dạo này kém quá, chẳng thể xơi hết nhiều món trong một bữa ăn như xưa, ắt hẳn khí hậu là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng biếng ăn.
- Một vùng nông thôn tươi đẹp của Anh Quốc... - Dalziel nhỏm dậy, vén tấm rèm hai lớp sang một bên, đưa điện thoại hướng về khung cảnh tươi đẹp bên ngoài cửa sổ. Anh Quốc về thu nhuộm trong một sắc lá vàng bàng bạc, đồng cỏ úa tàn, đôi cánh chim trời chao nghiêng trong cơn gió lạnh.
Vệ Thanh nghe rõ mồn một tiếng mút kem nơi đầu lưỡi mềm ngọt của Dalziel. Cho đến tận bây giờ, hắn cũng không biết phải mô tả về gã trai này như thế nào. Tình cờ gặp nhau trong một tình huống không mấy "sạch sẽ" và "đàng hoàng", gã BJ cho hắn, rồi... tự dưng một con người đa nghi như hắn, lại bỏ qua chuyện điều tra về việc tại sao gã trai bao kia lại có được số điện thoại của mình. Hệt như bị trúng ngải vậy.
- Anh có muốn theo tôi về nước chơi một chuyến không? - Vệ Thanh cất giọng bông ̣đùa. Việc Vệ Minh trở thành "anh hùng" đã khiến cho cha hắn nổi cơn tam bành, nhưng giống như sóng thần bất thình lình đổ vào bờ cát, ngoài mặt Vệ Úy chẳng tỏ vẻ gì là khó chịu với ai cả.
Ở đầu dây bên kia, Dalziel đang mút ngón tay.
- Có người gửi cho em gái tôi ca khúc "Love stoned/ I think she knows"* do Justin Timberlake trình diễn. Anh nghĩ tôi nên đem thằng khốn đó ra băm chả hay nướng mọi?
Dalziel nhoẻn miệng cười. Rồi gửi cho Vệ Thanh ca khúc "Medley: Let me talk to you/ My love"* do bộ ba Justin Timberlake, Timbaland và T.I thể hiện.
- Anh muốn nhắn đến tôi là lời Một hay lời Hai? - Vệ Thanh lạnh giọng hỏi gằn.
- Là lời của Justin Timberlake, không phải là đoạn rap của T.I. - Dalziel khoác chăn lên người. Đôi mắt xám khói trông gợi tình khôn tả.
- Tôi không phải đàn bà...
- Mà là "cô gái" của tôi. - Dalziel ngọt ngào xen vào.
- Bớt giỡn mặt với tôi đi... Nhược bằng không...
- Cưng muốn làm gì tôi cũng được.
- Tôi là S, còn anh là M nhé?
- Thành giao.
- Ai dạy anh câu này? Thường thì người ngoại quốc chỉ nói theo kiểu "Word by Word" như "Chấp nhận",... - Rồi như hiểu ra chuyện gì, Vệ Thanh chợt không nói nữa. Hắn nhấp một chút rượu vang đỏ, rồi ngồi suy tư một đỗi. Dalziel vẫn giữ máy, nhưng không hề hỏi hắn tại sao lại trở nên im lặng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
Ficção GeralNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...