Tay của Đoàn Cảnh Trú run cầm cập như thể đang ngồi trên ghế massage điện. Ban nãy do lo sợ quá mức nên quên bẵng sức nặng của Thạch Thuần, bây giờ cảm giác đau nhức mới truyền đến. Thật là... bế cả trăm ký chứ không thể ít hơn.
Bác sĩ chuẩn đoán Thạch Thuần bị sốc nhiệt nên gây ra tình trạng trên. Nghỉ ngơi vài ngày là khỏe, không cần phải lo lắng cho gã ta quá mức. Hiện thời Thạch Thuần đang ngủ ngon lành trên giường bệnh. Tiếng ngáy của gã dễ khiến người nghe liên tưởng đến động cơ máy cày.
- Sao lúc ấy cậu không hô hoán lên để mọi người chạy tới giúp đỡ, mà lại phải tự thân vận động từ đầu tới cuối hả? - Yên Trần Nham cau mày nhìn Đoàn Cảnh Trú.
Đoàn Cảnh Trú vừa trộn mỳ với nước sốt, vừa trả lời bâng quơ:
- Thưa điều tra Yên, lúc ấy tôi hoảng quá hóa ngu, nên không nghĩ đến phương án trên.
Yên Trần Nham liếc mắt nhìn Nhậm Hiền Tề. Chú thở dài thườn thượt, đoạn vỗ vỗ vai Yên Trần Nham, ra hiệu rời khỏi đây.
Cánh cửa phòng bệnh vừa khép lại, sắc mặt của song phương đều biến đổi một cách ngoạn mục.
- Đây không phải là tính cách của Đoàn Cảnh Trú. Ngoại trừ khi... - Nhậm Hiền Tề vỡ lẽ ra. Chú khẽ đảo mắt về phía Kristian, rồi chầm chậm dời tầm mắt sang người bạn đồng nghiệp của mình. Hai người nhìn nhau, chỉ biết nhún vai một cái, rồi lủi thủi ra băng ghế dựng ở hành lang ngồi xuống nghỉ chân.
Kristian đứng tựa lưng vào tường, tay phải ông khoanh lại rồi đặt ngang ngực ủ ấm. Kristian nhấp một ngụm cà phê, tầm mắt ông chuyển hướng sang đại sảnh bệnh viện. Nơi ấy vẫn ồn ào và đông đúc như mọi khi. Âm thanh hỗn tạp của cõi nhân trần đập vào tai viên đại tướng đã quá lục tuần tựa hồ như tiếng súng. Rền rĩ, rền rĩ, rền rĩ... liên hồi.
Đoàn Cảnh Trú đang muốn giấu ông chuyện gì sao?
'Đừng để tôi phải thất vọng vì cậu, đệ tử mới của tôi ạ.' - Khóe miệng Kristian nhếch lên một chút, rồi hạ xuống một cách vô cùng nhanh chóng.
oOo
Hoàng Thiệu ủ rũ trực nhà xác. Chiếc đèn pin bị cậu xoay vòng vòng, thứ ánh sáng yếu ớt ấy nhanh chóng hòa vào ánh đèn Leg sáng ấm trên trần nhà.
Một vật thể đen ngòm bất thình lình chộp lấy chân Hoàng Thiệu, cậu kinh hãi la lên:
- Ma! Kh... Quỷ!!!
Chàng trai có chiếc mũi lân kia đang ôm bụng nằm cạnh cửa hông nhà xác. Chiếc áo mà anh ta đang mặc loang lổ máu, vệt máu đã khô chuyển sang màu nâu sẫm nhờ nhờ, nhưng mùi hôi tanh vẫn còn vương lại ít nhiều.
- Anh... anh bị... bị... xâm... hại à? - Hoàng Thiệu kiểm vừa lắp bắp hỏi, vừa kiểm tra vết thương trên người Băng Dương, đặng tìm tư thế đỡ anh lên đúng cách nhất.
- ... Gần như là vậy... Nhưng phải nói ngược lại mới đúng. - Băng Dương dường như chỉ bị kiệt sức, nên không lấy làm khó khăn gì khi đứng lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
Fiction généraleNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...