Hồi Mười Hai: Mưa trên cuộc tình (c)

1 0 0
                                    

Vệ Minh diện âu phục, nguyên một cây đen tuyền. Mái tóc xoăn dài buộc lên thành một túm nhỏ. Chân mang đôi giày hiệu Church's xanh lam.

- Lâu rồi không gặp anh đấy, Tyler. - Vệ Minh chủ động bắt tay gã trai luật sư biện hộ cho Đường Trí Nghĩa vào ngày mai.

- Sáu tháng nay biệt tăm nhỉ? - Tyler niềm nở bắt tay lại, đoạn làm động tác mời Vệ Minh ngồi xuống ghế.

Đường Trí Nghĩa vẫy tay chào Vệ Minh và Uông Trác. Rồi sải bước đến chỗ họ, kéo ghế ngồi xuống.

Nơi mà họ ăn trưa trong một nhà hàng tọa lạc tại tầng cao nhất của tòa tháp Eamon*.

- Rất tiếc là cậu không thể nếm thử món rượu vang ủ trăm năm của nhà hàng này. - Tyler chép miệng nói. Đoạn đích thân rót rượu vào ly pha lê của Đường Trí Nghĩa và Uông Trác, rồi thong dong rót vào ly của mình.

- Miễn rằng ván này tôi sống, thì tôi vẫn thừa thời gian để tìm anh uống rượu ngon. - Vệ Minh hơi nhếch miệng cười.

- Dạo gần đây có tin đồn ngài Vệ phải hạ mình đi tìm An Kỳ về cho cậu, tôi nghe mà không thấy lọt lỗ tai lắm.

- Có thể là tiện đường đón về thôi. - Vệ Minh dõi mắt nhìn Uông Trác lọc xương vịt. Anh ta làm một cách vô cùng điệu nghệ, như thể đã từng trải qua rất nhiều năm trong nghề. Lắm lúc cậu không hiểu cái vỏ bọc mà anh ta thường mang trên người trong quá khứ đã đem đến bao nhiêu ngón nghề ở hiện tại nhỉ, mà sao cái chi anh ta cũng biết hết?

- Phải, tôi cũng nghĩ thế. Tôi không nghĩ một con người kiêu hùng như ngài Vệ đây lại quỵ lụy vì một chuyện cỏn con như vậy. - Tyler không thèm giấu giếm sự kính phục của mình với Vệ Úy.

Vệ Minh nhấm nháp món nước detox làm từ hỗn hợp dâu tây, chanh, dưa leo và bạc hà, ánh mắt của cậu hướng về quang cảnh tươi đẹp bên ngoài khung cửa sổ lắp kính cường lực chắc chắn.

Uông Trác chia thịt vịt quay thành hai phần lớn, mỗi phần đựng trong một cái dĩa hạt xoài sâu lòng. Đoạn đẩy ra chính giữa bàn.

Không hề hẹn trước, Đường Trí Nghĩa và Tyler đồng loạt gắp hai cái đùi vịt béo mẩm vào trong chén của Vệ Minh. Kế đấy Uông Trác cũng gắp cho cậu một cái phao câu ngậy mỡ.

- Cảm ơn mọi người.

Đường Trí Nghĩa thấy Vệ Minh đã trở lại tác phong trước khi An Kỳ xuất hiện thì bất giác bật cười. Có vẻ như Vệ Minh hiểu nụ cười ấy là ám chỉ mình, nên cậu cũng nhếch miệng cười theo.

Uông Trác ngồi tách vỏ tôm hùm đất sốt Cajun. Dáng vẻ ra chiều vui thích lắm, hiếm khi nào mà Vệ Minh lại thấy anh ta cười hồn nhiên như vậy, trước giờ chỉ toàn là những nụ cười sáo lệ mục ruỗng hay giả vờ ngượng ngùng. Có người mách cho cậu hay rằng Thẩm Ý Hiên phải lòng anh ta, cứ hễ có dịp là lại níu áo hỏi thăm tin tức và sở thích cá nhân này nọ, cũng như là những chuyện vặt vãnh gần đây. Nhưng cậu sợ sẽ bị hố to như lần trước, nên chỉ ừ hử cho qua chuyện, chứ không đào sâu thêm.

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ