Hồi Ba: Bình thản bước qua cuộc đời (c)

2 0 0
                                    

Văn phòng thanh tra Kinh tế chi nhánh Na Lạp Tư Khả chìm trong một bầu không khí tang thương vô ngần.

Trên sân thượng, các tăng ni đang tụng kinh cầu siêu cho hương hồn của cô gái trẻ Lộ Khiết. Gia đình Lộ Khiết đã đến đây đông đủ từ khi trời vừa tờ mờ sáng; đầu chít khăn xô, cơ thể khoác lên tấm áo tang trắng muốt, tay chắp trước ngực một cách thành kính, trên  khuôn mặt của họ không có lấy một giọt nước mắt, bởi lẽ không còn ai đủ sức để mà khóc nữa.

Các điều tra viên phải vất vả lắm mới có thể thuyết phục ba mẹ Lộ Khiết đồng ý cho ho ̣khám nghiệm tử thi, nhưng với điều kiện chỉ được khám nghiệm tử thi hạn chế, tức là chỉ được giải phẫu vùng bụng và phần ngực, các bộ phận còn lại tuyệt đối không được đụng chạm đến. Hiện tại thi thể của cô đang nằm trong phòng giải phẫu tử thi của học viện Cảnh sát quốc gia Na Lạp Tư Khả 2. Người đứng ra thực hiện là giám định viên Bạch Lãng và hai người cộng sự trẻ tuổi: Kha Ngạn và Viên Thùy.

Lộ Khiết nằm trên bàn mổ mà sắc diện thoạt trông như cô đang say ngủ trên giường nệm phòng mình. Mọi hỉ, nộ, ái, ố đều đã chìm sâu dưới lớp bụi thời gian, lắng đọng dần theo dĩ vãng. Nhưng đoạn clip sex của cô và người chồng sắp cưới đã, đang và sẽ lan truyền mãi trên những trang  mạng xã hội...

- Súng laser? Đùa tôi à? - Bạch Lãng cau mày nhìn lỗ thủng trên bầu ngực Lộ Khiết. Rồi tiếp tục xuống dao mổ tách lồng ngực của cô ra. 

- Xét qua vóc dáng thì cô ấy mặc váy cưới rất đẹp. - Viên Thùy thấp giọng nhận xét. Đây không phải là lời bình luận khiếm nhã, mà là lời tiếc thương thật lòng của anh dành cho cô gái yểu mệnh này.

Kha Ngạn không đành lòng nhìn trực diện. Bởi lẽ rất hiếm khi nào anh phải tham gia giám định và giải phẫu tử thi đối với những người hãy còn rất trẻ như thế này.

Bạch Lãng dùng tay miết trên quả tim của Lộ Khiết. Ông kiểm tra từ tâm thất, động mạch vành, van tim, đến cả những đường dây mối nhợ chi chít gắn kết lá phổi, buồng gan và quả tim. Độ nửa khắc sau, ông mới kéo khẩu trang xuống nói:

- Quả tim rất khỏe mạnh. Phải nói cô gái này sinh hoạt điều độ lắm mới có thể bảo dưỡng trái tim tốt đến thế này. Tuổi thật của nó ước chừng hai mươi bốn tuổi, trong khi cô ta đã bước vào tuổi hai mươi sáu.

Viên Thùy và Kha Ngạn hý hoáy ghi chép, rồi tiến tới chụp hình làm bằng chứng.

- Nhìn thẳng đi, cậu Ngạn! - Bạch Lãng đanh giọng bảo. - Muốn giúp hương hồn cô Lộ thì bỏ qua khái niệm giới tính, cũng như tuổi tác hay xuất thân mau!

Vết đạn đục vào động mạch chủ và động mạch phổi, tạo thành một cái lỗ nhỏ xíu như đầu đinh ghim, nhưng lại xuyên qua một cách công phu đến mức khó tin.

- Mẹ kiếp thật.

- Chuyện gì vậy, thưa thầy? - Viên Thùy hoảng hốt hỏi dồn.

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ