Đoàn Chí Viễn gọi một phần cơm trắng và hàu sữa chiên trứng cùng với một ly smoothie chanh dây. Cậu bồi bàn gợi ý cho hắn rằng nên dùng thêm một món súp cho bữa ăn tròn vị hơn. Vì thế mà hắn gọi thêm một phần súp Miso.
Đoàn Chí Viễn mơ màng hồi tưởng lại cái hôm tổ chức tang lễ cho Lộ Khiết.
Di ảnh của Lộ Khiết được đặt dưới cùng trên bàn thờ gia tiên, nom hết sức đơn sơ và miễn cưỡng, ắt hẳn là do cha mẹ cô không chấp nhận nỗi việc này, nên mới bài trí qua loa để tránh nhớ tới cái chết của con gái đầu. Hương khói nghi ngút, điểm sơ qua có chừng mười mấy cây nhang đang cháy dở trong bát hương cũ kỹ. Bánh trái được sắp xếp một cách tùy tiện, đây cũng chắc là do Lộ Tịnh Hương nhìn thấy di ảnh con gái nên bày biện không được.
"Rầm."
"ĐM chúng mày! Con của tao chứ có phải là nguyên thủ quốc gia, tổng thống đương nhiệm hay thằng tham ô bán nước hại dân đâu mà lũ khốn kiếp đó phải ra tàn độc như vậy hả?" Lộ Tân Vinh đập bàn xong, ông liền tuôn một tràng xối xả vào mặt bọn họ.
Phạm Đình Vân thắp nhang cho Lộ Khiết xong, ông điềm tĩnh ngồi xuống ghế, chờ đợi cơn thịnh nộ tiếp theo của Lộ giáng xuống đầu mình.
"Ba đời nhà tao è cổ ra đóng thuế là để nuôi một lũ ăn hại như chúng mày à? Không phải luật pháp cấm súng sao? Tại sao con tao lại chết vì một thứ bị kiểm soát chặt chẽ như thế chứ?"
Phạm Đình Vân chợt đổ nước trà lên mặt bàn trước ánh mắt sắp nổi sùng của Lộ Tân Vinh.
"Từng nghe: Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân. Quân điếu phạt trước lo trừ bạo*. Lực lượng an ninh cũng giống như nước trà bị đổ trên mặt bàn vậy, không thể nào tuần tra và kiểm soát xuể được. Không ai có khả năng dự đoán trước các tình huống có thể chuyển biến xấu, nên mới phải phân ra các ban ngành, đoàn thể, chi bộ để kịp thời có mặt tại hiện trường, nhằm hạn chế đến mức tối đa số thương vong cũng như là sự tổn thất tài sản của người bị hại. Bác nhà cũng thấy rồi đấy. Trong vòng chưa đầy nửa tiếng, đội cứu hộ, cứu hỏa, cứu thương, cảnh sát, điều tra viên, pháp y và giám định viên đã có mặt tại hiện trường. Nhưng kẻ thủ ác có tay trong nên mới mật phục vị trí bắn tỉa chính xác như thế được. Nên việc bác nhà trách cứ chúng tôi ăn tiền thuế của dân mà không làm tốt công tác được giao, tôi xin phép không chấp nhận lời đóng góp phi lý trên."
Lộ Tân Vinh ôm tim, rồi không nói một lời nào, ông bỏ đi xăm xăm vào trong buồng nằm.
Lộ Tịnh Hương cũng không có ý giữ khách, bà lấy nùi giẻ vắt ở dưới gầm bàn ra lau bàn.
"Rét..."
Đoàn Chí Viễn hồi tưởng lại ngày hôm đó, da mặt hắn bỗng dưng cảm thấy rát buốt như thể vừa bị tạt một gáo axit đậm đặc. Hắn băn khoăn không biết mặt bàn nhà ông bà Lộ liệu có phải đổi sang cái mới không? Lau mạnh đến nỗi nghe được cả tiếng "Ren rét" mà?!
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
Fiksi UmumNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...