Hồi Mười Một: Mặt trời neo Cửa biển (c)

3 0 0
                                    

Mạc Ngân Giang cài bài "Anh thì không" của đôi song ca Ngọc Lan - Kiều Nga làm nhạc chuông vì cảm thấy nó quá hợp với hoàn cảnh của mình.

Shane Tần đang nhấm nháp nước trà. Đôi môi anh ta đỏ mọng hệt như vừa thoa son. Những sợi tóc mai nhuyễn mịn lòa xòa trước vầng trán cao rộng. 

Đẹp trai như vậy, nếu không bị tai tiếng của mẹ ruột ảnh hưởng, ắt hẳn giờ Shane Tần đã là một minh tinh nổi tiếng. Tiếc thay...

"Cộp... Cộp... Cộp..."

- Người đẹp, hình như tôi và người đẹp đã từng gặp nhau ở đâu thì phải? Tuần lễ thời trang Xuân-Hè chăng?

Mạc Ngân Giang ý nhị đáp:

- Tổ chức ở địa điểm nào, thưa bà?

- Viễn Bắc Hinh Miên, thành phố Hồi Ngọc. 

- Rất xin lỗi nhưng tôi phải nói rằng tôi chưa từng đến đó. - Định dò la xem nàng có liên can đến chuyện mật thiết gì của bà ta trong khu vực đó không à?

- Thế à? Tiếc quá... Tới ngưỡng tuổi này chỉ muốn có một cô con dâu ngoan hiền, tôi gặp cô gái ấy ở đó, rất ưng bụng nhưng vì có công chuyện gấp nên không kịp hỏi số điện thoại. Nay tình cờ gặp cô, thấy giống quá nên muốn tới hỏi thử?

Hổ mang Chúa và Cửa vỹ Hồ đưa mắt đánh giá đối phương, rồi bất giác nhếch miệng cười cùng lúc. 49 gặp 50, luôn là một trong những tình huống thú vị nhất.

"Tách."

Lý Sỹ Tuấn và Lý Đoan Khánh đột nhiên xuất hiện, áng đi ống kính của tay phóng viên trạc khoảng hai mươi chín tuổi khi đang chực chụp thêm tấm nữa về nàng và bà Tần.

Lý Đoan Khánh lạnh giọng hỏi:

- Tự tiện chụp hình mà chưa có sự đồng ý của khổ chủ, cậu biết mình đã phạm vào tội gì chứ?

Tay phóng viên lí nhí xin lỗi, rồi cam đoan sẽ làm mờ mặt Mạc Ngân Giang.

Lý Sỹ Tuấn nắm tay Mạc Ngân Giang kéo ra khỏi tiệm bánh. Phần thanh toán và giải quyến mớ bòng bong này sẽ do Lý Đoan Khánh phụ trách.

Hai người ngồi đợi trong xe khoảng đâu hai mươi phút thì Lý Đoan Khánh trở ra, anh ta mua hai cái bánh sandwich gà nướng bơ tỏi và ba ly chanh hồng đá lạnh.

"Rầm."

Lý Đoan Khánh đóng cửa xe, rồi vừa cài dây an toàn vừa thông báo:

- Hắc Long bang đột nhiên gọi Thiên Long môn đến bàn chuyện.

- Lấy tư cách gì mà gọi? - Mạc Ngân Giang không giấu nổi sự ngạc nhiên cùng cực.

Hắc Long bang là Giáng Long, còn Thiên Long môn là Thăng Long, một bên là quẻ Khôn, một bên là quẻ Càn. Hai thế đối nghịch nhau một cách vô cùng rõ nét và tương phản.

Lý Sỹ Tuấn lấy ngón trỏ vuốt cánh môi Mạc Ngân Giang, đoạn cười cười nói:

- Cô với ông già giống nhau như đúc. Đúng là Long phụ sinh Long nữ.... Cơ mà... Bây giờ thì từng người, từng người một đang trút bỏ lớp ngụy trang mà trước đây từng tên khoác trên mình. 

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ