Hồi Hai Mươi Hai: Đi giữa hai làn đạn (c)

3 2 0
                                    

Thứ Năm trời ui ui như muốn chuyển mưa. Những con chuồn chuồn bay rề rà trên các lùm cây bông bụp đỏ thắm. Dưới màn trời ảm đạm, nghĩa trang trông càng thêm u buồn, héo hắt.

Judas đương ngồi chuyện trò với Manuel Ngô dưới tán cây xoan đào tím biếc. Những cánh hoa mỏng mảnh rơi lả tả trong cơn gió thoảng hơi lạnh. Bên tai họ là những thanh âm sôi động của bản nhạc "Tình nhân loại" của Nguyễn Trung Cang do Elvis Phương trình bày.

- Tôi vẫn còn nhớ như in, hôm ấy tôi đi mua hàng ở siêu thị trong lúc bản thân đang bị hạ đường huyết nên đầu óc lơ tơ mơ kinh khủng, bởi lẽ đó mà tôi không nhận ra có vài người đang đứng xếp hàng ở khu vực phía trong dãy kệ số Bốn, tôi cứ ngỡ chưa có ai xếp hàng, vì thế mới bước tới quầy thu ngân tính tiền luôn. Đương nhiên, dầu có thanh minh thanh nga cỡ nào đi chăng nữa, họ cũng cho rằng tôi bất lịch sự và ích kỷ, chứ không phải là bị nhầm lẫn một cách ngớ ngẩn.

Manuel Ngô toan hé môi trả lời, chợt nghe thấy tiếng ̣đằng hắng quen thuộc nên vội ngậm miệng lại.

- Hai cậu theo tôi...

Miguel dẫn hai người vào trong phòng tiếp khách. Căn phòng đó nằm đối diện với dãy hành lang có lối thông xuống nhà kho, đứng từ vị trí này có thể nhìn ra bao quát khu nghĩa trang.

Có lẽ khí trời giúp người thầy đã qua hàng sáu mươi cảm thấy dễ chịu, nên thay vì mở cửa và mời họ vào phòng, ông lại mời họ ngồi xuống băng ghế đá, phần mình thì đi tìm một cái ghế đơn để ngồi.

Miguel dõi đôi mắt buồn hiu nhìn quanh quất nghĩa trang. Giọng nói của ông mang nặng vết hoài niệm xám tro:

- Cách đây mấy mươi năm về trước, có một chàng thanh niên trẻ tuổi đã nhảy lầu tự sát do uất nghẹn với mối tình đồng tính của mình. Trước ngày kết liễu đời mình, cậu ấy đã hỏi thầy rằng, tại sao Chúa luôn bao dung với nhân loại, còn con người lại thích dồn nhau đến bước đường cùng bằng những định kiến và phép tắc mà họ đề ra... Tại sao những người đồng giới yêu nhau thật lòng lại bị cho rằng bệnh hoạn và ngược đời, trong khi nhiều cặp nam nữ bị ép kết hôn lại được nhìn nhận là bình thường và hợp thuần phong mỹ tục...

Hai người im lặng chờ ông kể tiếp.

- Tôi chẳng trả lời được một câu hỏi nào cả... - Miguel lấy khăn mùi soa chậm nước mắt. - Vì sự bàng quan và vô tâm của mình, tôi đã gián tiếp giết chết một mạng người. Nếu như lúc đó tôi trình báo ngay với sở cảnh sát và liên lạc với người thân của cậu ấy kịp thời, ắt hẳn bây giờ...

Miguel gục đầu, ngó mông lung vào hai lòng bàn tay chai sạn. Một hồi lâu sau mới cất giọng rầu rầu:

- Thôi, sắp tới giờ hẹn rồi. Con vào đây để ta nói chuyện riêng một lát. Còn tín hữu Jayden, cảm phiền cậu ra xe đợi chúng tôi nhé?

Judas gật đầu và mỉm miệng cười, rồi nhanh nhẹn trở ra chỗ đậu xe để chuẩn bị.

Ngắm nghía hàng chò lan treo dọc theo phía trên lan can một đỗi, Miguel mới bộc bạch nỗi lòng:

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ