Hồi Sáu: Cuộc săn Người điên (b)

3 1 0
                                    

- Anh là bác sĩ ở khoa nào?

- Tôi là bác sĩ Nam khoa ở đây, công tác đã được gần năm năm rồi. - Lang Quân Tử cười cười đáp.

- Hóa ra chúng ta cùng ngành...

- Ha haaa... Anh dùng từ "ngành" khiến tôi liên tưởng không được sạch sẽ cho lắm. - Lang Quân Tử đứng khoanh tay, người hơi ngả về phía sau một chút.

- Thật may cho bác sĩ Lang hôm ấy Viên pháp y ngấm thuốc, nếu không thì đã bị biến thành tiêu bản tươi rói để anh ta đem về nghiên cứu rồi. - Đoàn Chí Viễn vừa nói, vừa đắp tay lên trán Mạc Ưu Đàm kiểm tra nhiệt độ cơ thể.

- Tôi chỉ mới "khởi nghiệp" với bé Vy thôi... Chứ nào dám bạ đâu "làm" đấy! - Lang Quân Tử chợt khựng lại, y cúi xuống xem đồng hồ đeo tay, rồi thảng thốt nói. - A! Trễ mất rồi! Tôi phải đi đây!

Mạc Ưu Đàm lén ra hiệu cho Đoàn Chí Viễn đi theo Lang Quân Tử. 

Trong lúc Đoàn Chí Viễn còn đang do dự, thì một nhóm bác sĩ, y tá và điều dưỡng viên đã đến gõ cửa phòng. Chính vì thế nên hắn mới có thể yên tâm mà đuổi theo Lang Quân Tử, cũng như là đi ăn cơm trưa luôn.

- Khoan đi đã bác sĩ Lang! Tôi mua cơm phần cho anh rồi nè! - Phương Vũ hớt hải chạy đến đưa một túi thức ăn cho Lang Quân Tử.

- Có canh khổ qua không?

- Có! Nhiều nữa là đằng khác. Bác bán hàng hào phóng lắm, cho thêm một trái khổ qua nhồi thịt, và một hộp đầy nước canh.

Lang Quân Tử cầm hóa đơn, đọc kỹ từ trên xuống dưới, sau đó mới mở bóp lấy tiền trả cho Phương Vũ:

- Làm phiền anh quá rồi, anh Phương!

Phương Vũ ngây ngô cười:

- A Địch nhờ tôi đến đây giúp đỡ các anh, nên là...

Lang Quân Tử bất thình lình vỗ vai Phương Vũ, đoạn nhàn nhạt nói:

- Đã gần mười hai giờ trưa rồi, chú mau xuống căn tin dùng bữa đi, kẻo hại bao tử đấy.

Phương Vũ xoa xoa đầu, cười gượng, rồi vội nhét thêm một túi thức ăn của Trịnh Xuân Vinh vào tay Lang Quân Tử, sau đó xoay người rời đi.

- Căn tin ở đây cũng có bán cơm phần, thức ăn cũng không đến nỗi khó nuốt, thế thì tại sao bác sĩ Lang lại bắt anh ta đi mua chỗ khác nhỉ? - Đoàn Chí Viễn rũ mắt nhìn xuống túi thức ăn trên tay Lang Quân Tử.

- Tới giờ ăn trưa rồi, mọi chuyện tạm thời dẹp qua một bên ha?

Tiếng vừa tan theo cơn gió, người cũng đã sải chân bước đến thang máy. 

Đoàn Chí Viễn bị trễ, nên đành phải leo cầu thang bộ xuống dưới. Tới tận tầng ba mới có thang máy trống cho hắn ta đi. 

Buồng thang lúc này có ba người: Hai bác sĩ nam trạc tứ tuần đang thảo luận về một nghiên cứu y khoa vừa được công bố sáng nay trên đài truyền hình quốc gia, và một nữ điều dưỡng viên có vóc người khá nhỏ nhắn đang xem tin giải trí trên một diễn đàn nằm trong Facebook.

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ