Vóc dáng của người ấy khá tương đồng với An Tần, vẻ ngoài cũng hao hao gã, song đây tuyệt đối không phải là em trai An Kỳ.
Vệ Thanh vòng tay ra sau ôm đầu theo chỉ thị của "An Tần", đoạn im lặng chờ xem màn kịch tiếp theo là gì.
"An Tần" không soát người hắn như trong tưởng tượng, "gã" chỉ lầm bầm vài câu trong miệng bằng tiếng Pháp, cặp mắt như lim dim sắp ngủ. Rồi bất thình lình, "gã" co chân đạp Vệ Thanh xuống chiếu nghỉ cầu thang tầng Bốn.
"Huỵch."
Nằm gọn trong vòng tay Dalziel, mùi máu tươi quẩn quanh nơi chóp mũi Vệ Thanh càng lúc càng nồng đậm. Hóa ra, vết thương trên bụng hắn bị bục chỉ...
Đầu của Dalziel bị nện xuống nền gạch nơi chiếu nghỉ thoạt nghe như thể tiếng đá tảng rớt xuống từ lầu cao; hiện phần sau ót của gã đang sưng phù lên và có dấu hiệu tụ máu.
Mặc kệ "An Tần" đang đứng khoanh tay, nhếch miệng cười, nhìn họ trên chiếu nghỉ cầu thang tầng Năm, Douglas mau mắn gọi xe cứu thương, chất giọng của hắn tràn ngập sự lo lắng và run sợ.
"An Tần" thản nhiên bước đến chỗ họ, bàn tay cầm khẩu súng hạ xuống, mũi chân trước bước cách mũi chân sau một khoảng ngắn đều nhau.
Không khó khăn mấy để "An Tần" tẩu thoát, bởi lẽ Vệ Thanh và Douglas hiện thời chỉ quan tâm đến sự sống chết của Dalziel.
Vệ Thanh ngồi dựa lưng vào trong góc, khuôn mặt nhăn nhó của hắn thoạt trông như một tờ giấy bị vò nát; thân thể hắn bị nhấn chìm trong một lớp mồ hôi mịn như sương đêm, nhưng mùi vị của nó vô cùng tệ hại, không được thanh sạch như sương đêm.
Cúi người xuống, rồi đặt một nụ hôn trên đôi môi tái xanh của Dalziel, Vệ Thanh khe khẽ cầu nguyện.
Đột nhiên, hàng loạt tiếng chân chạy rầm rập vang tới chỗ họ, âm thanh huyên náo đến nỗi cả ba có cảm tưởng màng nhĩ của mình đang rung động kịch liệt.
Nhìn thấy mí mắt Dalziel giật nhẹ vài lần, Vệ Thanh và Douglas không hẹn mà cùng nhìn nhau cười, nét mừng rỡ toát ra từ nơi đáy mắt ươn ướt của họ.
Đội ngũ nhân viên y tế đem Dalziel và Vệ Thanh lên băng-ca, cấp tốc đưa vào trong xe cấp cứu đặng chở đến bệnh viện cứu chữa.
Viên cảnh sát lấy lời khai Douglas, rồi mời hắn về đồn giải quyết một số chuyện liên quan đến vụ việc trên.
Douglas vui vẻ thuận theo. Trước khi cùng viên cảnh sát trẻ về đồn, hắn xin phép được lên kiểm tra căn hộ mà mình và Dalziel đang cư ngụ có khóa cửa nẻo hay tắt bếp gas chưa.
Viên cảnh sát đồng ý. Nhưng với điều kiện phải có sự giám sát của anh ta.
Vệ Thanh hiện đang uống sữa ấm ít đường. Vết thương trên bụng hắn được băng bó rất chu đáo và sạch sẽ, nên bây giờ nhìn không còn gớm ghiếc như ban nãy. Nhưng đau vẫn hoàn đau. Khâu lại rồi bị bục ra hỏi sau không có thuốc nào giảm thiểu cơn khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
सामान्य साहित्यNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...