- Vậy có ai ở đó nhắc về Băng Duyên không anh? - Vệ Minh hỏi.
Lắc đầu. Băng Dương lắc đầu, cười nhạt. Rồi kể:
- Vài năm đầu còn có người nhắc tới. Về sau chẳng còn một mống. Tựa hồ như những việc làm cao thượng của bà ấy là một lẽ dĩ nhiên vậy. Nên không ai để nó vào mắt. Hay nhớ tới nó cả. Chỉ có ba tôi là hàng năm đều đặn làm đám giỗ. Cũng như đến chùa lau chùi hũ tro cốt và thắp nhang cho bà ấy.
Vốn dĩ ở đời, khi mình thực hiện đúng lời hứa với người khác, hiếm có kẻ nào cảm động vì nó lắm. Họ chỉ xem như mình có nghĩa vụ phải thực hiện điều đó. Chứ không nghĩ rằng mình thực sự coi trọng họ nên mới giữ lời hứa đâu.
Thứ đạo lý ấy, từ lâu Vệ Minh đã thấm thía tới tận cốt tủy rồi...
Băng Dương tán gẫu với họ thêm mười lăm phút nữa thì cáo từ ra về, tiếp tục lo hậu sự cho cha mình. Hôm nay anh chỉ mới cáo phó với bà con lối xóm thôi. Ngày mai mới là ngày tổ chức tang lễ chính thức cho ông ấy.
An Kỳ đợi cho Băng Dương đi khỏi, anh liền quay sang hỏi Vệ Minh:
- Cậu tin chuyện mà anh ta vừa kể à?
- Tin tưởng, nhưng, phải xác minh. - Vệ Minh điểm nhẹ lên môi An Kỳ, cậu khẽ híp mắt. - Đêm ấy tôi đã vô tình nhìn thấy bức tường đằng sau lưng Băng Duyên không có phản chiếu cái bóng của chỉ. Song vì nguyên ngày hôm đó gặp phải đủ thứ chuyện, nên tôi mệt mỏi quá, đành tạm thời gác nó qua một bên.
- Nhưng mà... Băng Dương không sợ sao? - An Kỳ há miệng, anh nghịch ngợm ngậm lấy ngón tay của Vệ Minh, cắn cắn.
- Đôi khi người cõi âm còn tốt hơn cả người cõi dương nữa đấy. - Thượng Quan Khanh tay ẵm mèo múp đi ngược hướng họ, chợt cất tiếng chen vào. Đôi mắt phượng tuyệt đẹp khẽ hấp háy cười.
An Kỳ cùng Vệ Minh đồng loạt quay sang nhìn, nhưng tuyệt nhiên, không tìm được người đó. Xung quanh họ chỉ toàn các cô, các bác lớn tuổi đang dạo chợ mà thôi.
Tiếng nói ấy, đầy ngạo nghễ và kiêu hùng. Tựa hồ như thế gian này không ai sánh bằng hắn vậy.
Cũng đúng thôi, bởi lẽ người đó là Mẫn Hoa nguyên quân, trấn giữ Tru Tiên đài cùng với sân Đoạn Thiên mà...
- Này! Tụi tôi ở đây! - Trịnh Xuân Vinh bắc tay làm loa, hô lớn cho họ biết. Hắn đang đứng cạnh xe kem, đợi người bán làm xong phần kem của mình và Vệ Lô Địch.
Hai người nhìn nhau, lắc đầu và cười trừ. Hôm nay đi thăm dò tình hình mà cứ như là đi dạo chợ vậy. Nói khí không, chứ nếu bị cảnh sát bắt cũng chẳng oan tí nào.
- Anh Địch đâu? - Vệ Minh thắc mắc hỏi.
- Đi nhờ nhà vệ sinh rồi. Ăn kem không? - Trịnh Xuân Vinh trả tiền xong, liền nhận hai cốc kem từ người bán. - Hai người hôm nay sao nhìn mờ ám thế. Đêm qua... có xảy ra chuyện gì không đấy?
- Không. - An Kỳ phũ phàng dập tắt niềm hy vọng ship couple của Vênh Vênh. - Nằm xuống. Ngủ. Hết phim.
- Bớt hoang tưởng lại đi, Vênh Vênh. - Vệ Lô Địch đột nhiên từ đâu xuất hiện, giựt lấy cốc kem từ trên tay hắn, rồi cười nhạt nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
Художественная прозаNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...