Hồi Mười: Cuốn theo chiều gió (b)

3 1 0
                                    

- Đã tìm thấy nó rồi à? - Bạch Lãng tần ngần đọc email của Phạm Đình Vân.

- Mộ Khuynh Chiêu đã chơi khăm anh...

- Hở?

- Cậu ta đã sắp xếp cho nó và cậu Phong đến bản Cloy Ur. Dẫu không xảy ra chuyện đụng mặt thằng học trò em trên xe buýt, thì Kristian cũng sẽ bắt gặp nó ở bản Cloy Ur thôi. Không sớm thì muộn!

Phạm Đình Vân quay sang ôm ghì lấy Bạch Lãng, cằm gác trên vai vợ mình, đoạn khẽ khàng xưng tội:

- Cưng à, đừng giận chồng nha?

- Xùy... Đầu hai thứ tóc rồi ở đó mà giận với hờn... - Bạch Lãng lồng tay mình vào tay Phạm Đình Vân. Những nếp nhăn va chạm vào nhau tựa cơn sóng vỗ vào bờ cát, triền miên không dứt, mãi mãi không dừng.

Bạch Lãng và Phạm Đình Vân đã ngừng làm tình từ khi bước sang hàng năm mươi. Âu yếm nhau vẫn còn, nhưng chỉ dừng ở mức "sương sương", vì tính chất công việc và gân cốt cả hai không cho phép họ lao lực quá mức.

- Khụ... Các vị nên tắt camera đi, sau đó hành sự cũng không muộn mà... - Mật báo ho khan một tiếng, đoạn cất giọng nhắc nhở một cách ngượng ngùng với họ.

Có con cú đêm bay ngang qua cửa sổ, buông xuống vài tiếng kêu rợn người, rồi đem thân mình ẩn trong sương khuya...

oOo

Mới hơn bảy giờ sáng nhưng đồn cảnh sát Hào Tu vô cùng "náo nhiệt".

Kristian khiển trách nguyên một dàn cứu hộ, cảnh sát và cứu hỏa vì thi hành công vụ thiếu chuyên nghiệp. Nếu chiếc xe chẳng may phát nổ, chắc chắn số thương vong có thể lên đến cả trăm người.

Yên lặng vẫy tay chào tạm biệt khoản tiền lương, tiền thưởng Tết năm sau xong, các vị đội trưởng của từng bên nuốt lệ mà đứng nghe Kristian phân phó tiếp.

- Đồng chí Đoàn! Cậu là một người có tài. Bởi thế nên đây vốn dĩ không phải là đất dụng võ của cậu. Nhưng, nếu điều cậu đi chỗ khác công tác, đó sẽ trở thành một tổn thất rất lớn cho người dân nơi đây.

Đoàn Cảnh Trú giơ tay chào theo kiểu quân đội với Kristian, rồi run giọng bày tỏ:

- Cảm... cảm ơn đại tướng đã biểu dương tôi.

Đến non mười giờ thì buổi kiểm điểm mới chấm dứt, Kristian nhờ Richard phổ biến công văn cho từng đơn vị hành chính. Còn bản thân ông thì sửa soạn đến bệnh viện thăm Phạm Hải, sẵn tiện hỏi thăm các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn hôm qua.

Phía sau đồn cảnh sát là một quảng trường nhỏ bị xây dang dở do thiếu kinh phí, nên nhìn trông vô cùng nhếch nhác và ảm đạm. Hiện đang được các viên cảnh sát tận dụng làm bãi đậu xe phụ, nhằm giảm tải cho bãi đậu xe ở sân trước.

- Lát nữa tôi sẽ khao anh một chầu cơm trưa. - Đoàn Cảnh Trú vỗ vỗ vai anh bạn học thời niên thiếu của mình.

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ