Căn-tin trên tầng Bảy nằm giáp với khoảng thông tầng lộng gió. Người nhà bệnh nhân hay tới đây hâm đồ ăn, nấu mỳ hoặc pha cà-phê; ho. Dàn cửa sổ ở đây gồm có năm cái, nằm cách nhau năm tấc. Chúng được xây theo kiểu mở hất lên, nằm nhô hẳn ra ngoài theo hình dạng đa giác, nhưng có lắp thêm khung sắt uốn kiểu để ngăn chặn việc tự sát. Bồn hoa xây thấp hơn bệ cửa sổ khoảng chừng hai tấc, từ cửa sổ nhìn ra có thể trông thấy những khóm hoa thiên điểu lạ mắt đan xen với bụi dừa cạn hồng rực, dạ yến thảo phủ kín những khoảng trống còn lại, đến nỗi mọc tràn lên chỗ đứng của những cây đèn vườn kiểu Nhật. Dây trầu bà xen kẽ với hoa leo "teen" rủ xuống trên mái vòm của cửa sổ, nom cứ như một tấm rèm xanh ngọc vậy, trông mát mắt vô cùng.
Như thường lệ, kể từ sau khi Vệ Úy tỉnh lại, cứ mỗi sáng Vệ Minh lại đến đây ninh sườn và đun sôi sữa. Nguyên liệu tươi sống thì mua qua app đi chợ, cậu chỉ việc rửa sạch rồi cho tất cả vào nồi áp suất là xong. Tất nhiên là phải rót một lượng nước hợp lý vào trong nồi nữa.
Vệ Minh vừa ngồi canh chừng, vừa soạn email gửi cho Cấp Trên. Địa chỉ email đương nhiên là giả. Tra IP cỡ nào cũng không ra. Đôi lúc cậu thực sự tò mò về diện mạo của Cấp Trên, song cậu thừa biết chuyện này nguy hiểm như cầu cơ gọi quỷ vậy, ta không thể đoán chắc con quỷ sắp gặp là lành hay dữ.
"Cạch."
- Thưa cha, con mới về.
Vệ Úy gật đầu thật nhẹ, rồi tiếp tục làm việc. Ông hiện đang soạn thảo hợp đồng trên máy tính của Vệ Minh, mặc cho vợ con ông và người anh em kết nghĩa hết lời khuyên nhủ rằng nên nghỉ ngơi đi.
Trong lúc chờ email của phòng Tài vụ gửi qua, Vệ Úy lên mạng tra cứu thông tin về tình hình sức khỏe của Trương Tử Kỳ. Đọc xong bài báo đó, ông không thể không bật cười, vì giọng văn của người viết hết sức châm chọc, cứ như là do bên đảng đối lập viết vậy.
"Thanh tra kinh tế Trương Tử Kỳ đã tỉnh lại vào rạng sáng ngày Ba, tháng Sáu. Có vẻ như lòng yêu nước đã giúp anh ấy bình phục một cách nhanh chóng đến đáng kinh ngạc..."
Vệ Úy nhìn Vệ Minh soạn thuốc uống, đoạn đưa mắt nhìn xuống cánh tay trái quấn băng trắng xóa của cậu.
- Lành chưa?
- Đã đỡ nhiều rồi, thưa cha. - Vệ Minh nói đoạn, liền quay lại rót nước uống thuốc.
- Thẩm Hạc Hiên đã tới đây đúng không?
- ... Dạ vâng.
Vệ Úy nhấp một ngụm sữa, đoạn nói:
- Thẩm Ý Hiên khôn ngoan hơn Thẩm Hạc Hiên. Công tư phân minh. Không để cho ai lợi dụng tình cảm của bản thân. Có thể là do nó đã chứng kiến vết xe đổ giữa tôi và y.
- Cha có thể giải thích cho con không ạ?
- Thẩm Hạc Hiên là cảnh sát hình sự quốc tế, thuộc tổ chức Interpol. Năm ấy y tiếp cận tôi để điều tra về đường dây đánh bạc xuyên quốc gia. Nhưng rất tiếc, y đã bại trong tay tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
General FictionNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...