Hồi Hai: Buông rèm nhiếp chính (a)

5 0 0
                                    

Chiếc ghế sô-pha quây thành hình chữ U, lớp vải nỉ màu xanh dương không vương một vết bẩn. Bàn nước được uốn thành hình chữ U ngược từ chất liệu thủy tinh cao cấp, sau đấy được tráng thêm một lớp màu cà phê loãng để tạo điểm nhấn.

Thẩm Hạc Hiên ngồi ở mạn phải, Vệ Úy ngồi ở mạn trái, còn cha con Vệ Minh thì ngồi ở đoạn giữa - Đó là cũng nơi rộng rãi nhất trong bộ sô-pha này.

Anh chàng phục vụ mau mắn đặt xuống các món mà Vệ Úy order; đầu tiên là tách cà phê Culi cùng một hũ đường thủy tinh có kẹp gắp, kế đến là Iced Blended Matcha, và cuối cùng là bánh cà-rốt với nước khoáng đóng chai cho cục mỡ. Chàng ta còn chu đáo đưa thêm một cái ly giấy cho Vệ Khương uống nước, chứ không phải là ly thủy tinh nặng nề, vì sợ bé con sẽ làm vỡ mất.

Vệ Minh không muốn tham gia vào cuộc khẩu chiến giữa cha mình và "người tình một năm" Thẩm Hạc Hiên của ông ta, nên cậu tập trung vào việc chăm sóc Vệ Khương. 

- Anh khiến cho tôi liên tưởng đến tổng thống Mỹ đấy. Đi đâu cũng xách theo chiếc cặp táp có khả năng hủy diệt thế giới.

- So sánh quá đà rồi! - Vệ Úy gắp một viên đường vào tách cà phê, đoạn dùng muỗng khuấy theo chiều kim đồng hồ.

- Vậy sao? - Thẩm Hạc Hiên nói xong, liền ngoắc phục vụ lại, gọi một món nước khác.

Nhân viên phục vụ nhìn tách Cappuccino còn dang dở trên bàn, vẻ mặt thoáng qua chút bối rối và khó xử. 

- Cappuccino ngon lắm, mong cậu đừng lo lắng. Chỉ là dạo gần đây đường huyết của tôi có chút bất ổn, nên không thể uống nhiều. Nào, bây giờ tôi muốn dùng một ly Matcha Latte năm mươi phần trăm đường. Được chứ?

Gã quản lý đứng ở bên quầy thu ngân lườm câu nhân viên một cái sắc lẻm. Điều nhục nhã nhất trong ngành F&B (Food and Beverage Service) là thực khách bỏ dở món ăn, rồi gọi món khác; việc này chẳng khác nào bảo rằng nhà hàng họ nấu nướng hoặc pha chế quá tệ, đến mức thực khách không tiếc tiền mà bỏ ngang luôn.

Đích thân gã quản lý bưng tách Matcha Latte ra mời Thẩm Hạc Hiên, rồi cúi gập đầu xin lỗi ông ta, sau đấy bảo rằng ly này không tính tiền.

Vệ Minh nhìn hành động của gã quản lý mà trong lòng không khỏi thán phục. Nếu người này mà đứng ra lãnh đạo một tập đoàn, ắt hẳn có thể nâng tầm tập đoàn đó vang danh khắp năm châu. Bởi lẽ kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt. Sĩ diện chẳng mài ra được đồng xu nào đâu.

Thẩm Hạc Hiên vỗ vai gã ta, đoạn cảm ơn về tách Matcha Latte.

- Già đầu mà cư xử còn thua một cậu trai trẻ.

- Giờ mới biết sao? - Vệ Úy khẽ nhếch miệng cười. - Tôi không khốn nạn đến thế thì làm sao gầy dựng tập đoàn Vạn Phát từ con số Không tròn trĩnh.

Thẩm Hạc Hiên nhìn "con số Không tròn trĩnh" đang ngồi xắn lấy xắn để phần bánh cà-rốt béo ngậy kia, rồi thử liên tưởng cái mặt mo đang ngồi đối diện mình lúc nhỏ với khuôn mặt phúng phính rất cưng của bé con này, nhưng không sao liên tưởng được. Nom như thể đang gán ghép khuôn mặt của một con quạ lõi đời và một con sẻ béo ú vậy, nhìn khập khiễng và khiên cưỡng vô cùng.

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ