Hồi Hai Mươi Hai: Đi giữa hai làn đạn (b)

6 2 0
                                    

- Chị Xuyến, mời chị ngồi. 

- Dạ, cảm ơn... cho phép tôi gọi cậu bằng tiếng "Em" nghen?

- Dạ. - Cổ Chinh Sơn mỉm miệng cười.

Từ Mỹ Xuyến khép nép ngồi xuống chiếc ghế có tay và lưng dựa. Chị thầm than cái ghế sao có mùi hôi quá, nom còn kinh hơn drap giường nhà thương mà ngày xưa chị đem đi giặt giũ, phơi phóng nữa.

- Bọn em không có bức cung đâu. Do mồ hôi người lâu ngày dài tháng thấm vào khiến cái ghế ấy trở nên hôi hám. 

- Vậy... vậy hả?

Dẫu có khoác lên vải vóc thượng hạng, trang sức đắt tiền, thì tâm hồn của một cô gái thôn quê vẫn vẹn nguyên như cũ. Chị vân vê vạt áo sơ-mi hồng nhạt, bộ dáng ngại ngùng và ngượng nghịu vô cùng; tuy vậy ánh mắt vẫn nhìn thẳng vào mặt người điều tra viên hớt đầu đinh.

- Dạ, buổi thẩm vấn coi như vậy là xong. Rất cảm ơn chị đã bỏ thì giờ hợp tác với tổ điều tra.

- Dạ? Ủa xong rồi hả cậu? Vậy tôi về nghe?

Cổ Chinh Sơn phì cười:

- Dạ. 

Hà Gia Minh ngồi ôm nạng chờ vợ suốt hơn một tiếng đồng hồ, mặt mũi anh đã tái xanh vì đói và lo âu, nên hình hài như đã hóa thành "Hòn vọng Thê". 

"Cạch."

- Vợ.

- Em đây. Mình về thôi anh. - Từ Mỹ Xuyến cúi xuống hôn lên má người thương một cái thật kêu.

Chuẩn tướng Lục Quân đưa hai vợ chồng họ đi ăn khuya xả xui, sẵn tiện xem có hóng hớt được tin tức gì giựt gân không. 

- Anh ta hỏi em cái gì thế?

- Dạ, toàn là mấy chuyện liên quan tới cái nghề lao công của em. Cậu ấy hỏi em hồi đó làm việc có bị ai ăn hiếp không, lương bổng thế nào, lễ Tết được nghỉ mấy ngày, tại sao em lại chọn cái nghề như vậy... 

- Bộ tính viết phóng sự về đời lao công trong bệnh viện hay sao mà hỏi lắm thế? - Viên chuẩn tướng càu nhàu.

- Dạ, hỏi toàn mấy chuyện ba lăng nhăng, lung tung beng, con tưởng đâu phải trả lời những câu hỏi "hình sự" như trong phim trên đài, làm con sợ thấy mồ, vì hổng biết đường đâu mà lần, tại mình có biết cái gì đâu mà nhớ để trả lời chớ. 

- Ủa mà bây vô đó không quen biết ai hết hả?

- Dạ? À, dạ, tại con làm lao công trong nhà thương nên hổng có thì giờ đứng nói chuyện lâu với ai, thành thử ra quen biết xã giao thôi hà. Nội ba cái chuyện đem đống "ga" giường và vỏ gối dơ đi giặt và phơi nắng cũng đủ chiếm hết nửa buổi làm rồi. Chưa kể tới là việc lau dọn, giúp mấy ông bác sĩ khử trùng phòng ốc sau ca mổ nữa. - Từ Mỹ Xuyến rùng mình. - Eo, nhiều hôm đi làm về má con nấu canh rau dền mà con nuốt không vô, cứ nhớ cái màu máu nhờ nhờ ở đó là bao tử như bị lộn ngược ra, nhìn là mắc ói rồi, ăn sao nổi nữa.

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ