Chiếc bánh bao trứng muối không đủ nhét kẽ răng Mạnh Cường, nên hắn tu thêm nửa chai nước suối để trám bụng, cốt để khỏa lấp cơn đói.
Đoàn Chí Viễn đã điều động tổ pháp y đến đây khám nghiệm hiện trường, vì cảm thấy lực lượng ở đây quá mỏng so với tính chất nghiêm trọng của vụ việc lần này.
Hiện Đoàn Chí Viễn đang đứng ở sân sau ngôi nhà. Nơi đây có một cái cây nhãn xanh rì, tán lá dày rộng che nửa khoảng sân. Dưới gốc nhãn là một bộ bàn ghế đá hoa cương mát lạnh, bên cạnh nó là một cái đôn con voi tinh xảo, trên mặt đặt một chậu hoa cúc tồn dư từ dịp Tết. Khoảng sân lát gạch tàu cam rực, đôi chỗ đã bị rêu phong xâm lấn, và hoa dại nở rộ từng cụm.
Đoàn Chí Viễn bước đến bên bàn thờ lộ thiên, được dựng bằng một cột xi-măng xám ngoét, bàn thờ được đóng từ một loại gỗ trò chỉ bình dân, trên đấy bày một bát hương bằng sành xanh biếc và một khay đựng rượu bé xinh. Nhang thơm đã cháy được hơn phân nửa, hương trầm quyện với mùi nước cống thum thủm, nom hệt như phác họa lại cuộc đời gã bác sĩ kia vậy: Đi sai một bước, mất hẳn cuộc đời.
Hàng rào dựng bằng khung sắt uốn hoa văn, bên phải có một cánh cổng đơn đồng chất liệu, dẫn ra con mương thoát nước đen ngòm. Bên cạnh con mương xây thêm một lối đi nhỏ nằm bên trái; hướng Đông dẫn thẳng ra khu chợ đầu mối Vạn Đồng, còn hướng Tây dẫn thẳng ra lối giao nhau giữa ngã tư Bách Hoàn và đường cao tốc số 15. Có vẻ Lưu Tư Dụê đã nghiên cứu địa hình rất kỹ rồi mới quyết định tậu ngôi nhà này.
Một nhân tài, đáng tiếc, thật đáng tiếc...
Đoàn Chí Viễn kéo chốt, rồi đẩy cánh cổng. Lớp khẩu trang dày cộm không giúp ích gì trong công cuộc khử mùi cả. Hắn một tay bịt chặt mũi, một tay đặt ở bên hông, sẵn sàng rút súng ra phản kháng khi cần.
Âm thanh ê a hát theo ca khúc mà cô giáo vừa dạy ở trường của một cô bé mẫu giáo vọng vào tai hắn, kéo theo những hồi ức đẹp về một miền tuổi thơ đã qua.
Bây giờ là bốn giờ chiều. Ắt hẳn bé con mới từ trường về nhà nên không nghe thấy tiếng súng hay những thanh âm rợn người khác. Chỉ có tiếng xì xầm của hai vị phụ huynh là phản ánh đúng tình hình hiện giờ. Đoàn Chí Viễn nghe đến khúc người vợ ca thán "Giá nhà thế nào cũng giảm sau chuyện này, thế thì tiền đâu mà lo cho sắp nhỏ vào Đại học..." mà phì cười; cha mẹ là người lo trước tương lai cho con cái, vui sau niềm vui của tụi nhỏ*.
Bước qua sân sau của mỗi ngôi nhà, mỗi cảnh đời lại tái hiện trước mắt hắn như những thước phim dài tập chiếu năm này tháng nọ trên TV, mà thuở sinh thời bà hắn thường hay trải ghế bố ra nằm xem, đôi lúc vừa xem vừa khâu áo, cũng có khi là ăn trái cây hái trong vườn với chén muối ớt cay xè do mẹ hắn dầm cho. Nếu tìm được miếng ổi ngon hay lát xoài cát mềm ngọt ê răng, thế nào bà cũng ngoắc hắn vào ăn cho bổ. Ngày xưa, ngu ơi là ngu, mỗi lần như thế hắn liền lén ra sau hè nhổ ra vì rất ghét ăn trái cây. Bây giờ, có quỳ xuống cầu xin cũng không còn được nữa...
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ Liệt
General FictionNgười viết: Tùy Tâm Sở Dục. Thể loại: Đam Mỹ, Hắc bang, Trinh thám, Bánh Bao, Chậm nhiệt văn. Diễn viên chính: An Kỳ, Vệ Minh, Mạc Ưu Đàm, Trịnh Xuân Vinh, Liễu Nhược Thần, Tôn Bách Nhật, Đường Trí Nghĩa, Triệu Kiếm Pho...