Hồi Bốn Mươi: Như chiếc Đồng-hồ-Cát (a)

5 1 0
                                    

Ước khoảng một giờ trưa, Thanh Liên đến thăm những người bạn mới quen; anh đem theo món canh-bún Bắc-Kỳ, trái-cây và mấy ly sinh-tố dâu-tây, hết thảy đều do người-thân của Trì Thương chế-biến.

Ignacio Cường và Stephen Đoàn đang đọc Kinh Trưa với Giáo-dân thông qua màn hình Laptop. Nhà nguyện nhỏ bé quá nên nhiều con Chiên chậm chân phải đứng ở ngoài hàng-ba dự-thính. Và dù rằng thân thể đang đau yếu, hai chàng vẫn quyết bận áo Dòng và bày-biện bàn Thánh một cách chu toàn. Đứng trên nấc-thang đầu tiên của bậc tam-cấp dẫn lên bàn Thánh là hai ông Hội-Phó Bonifacio Hiền và Albert Tỷ cùng Thầy Phó-Tế Louis Quế, còn Joseph Thành và Simon Tử thì người trên - kẻ dưới bục-giảng mà phụ-trách việc phát-sóng chương-trình, riêng Peter Toàn và Jacinto Hưởng thì được đặc-cách ngồi trên cái ghế-đơn kê sát cây-cột mé tả nằm gần bậc tam-cấp của gian Cung-Thánh, và Cưỡng thì chạy vòng ngoài với mấy thằng-bạn Thừa-Tác-viên. 

Vì đã có dặn trước nên hai ông Cha sắp cập tứ-tuần không có ngạc nhiên khi thấy cửa mở. 

Thanh Liên đặt ngón trỏ lên miệng, ngụ-ý khỏi cần phải đếm-xỉa tới anh.

Vậy là hai chàng Giáo-sĩ tiếp tục giờ Kinh, còn Thanh Liên lặng thinh hâm canh-bún và bày-biện bàn ăn. Hai ly sinh-tố dâu-tây bây giờ nằm trong tay của Đức Cường và Ngọc Mỹ. 

Tám Khiêm cũng vừa xong ca-mổ nên tiện đường ghé qua dùng bữa với hai người bạn khác Nhánh luôn. Chiều nay, nếu như không có ca cấp-cứu nào, sau khi hết giờ làm anh sẽ về Hội-Thánh dự-giảng cùng anh - em bổn Đạo. 

- Cha, canh-bún ai nấu mà thơm quá.

- Anh-Hai Trì Thương, Trần Kim Thương. Anh có ăn bạch-tuộc không?

- Có. - Vỹ Khiêm vừa trả lời vừa rửa tay với xà-bông. - Có gì thì bỏ vô hết luôn đi, khỏi hỏi, tôi dễ nuôi lắm.

Người bạn đồng-nghiệp của Mục-sư Khiêm vừa mới mở cửa phòng, định bụng lên tiếng chào-hỏi, nhưng vì kịp thời nhìn thấy hai bịnh-nhơn đang mở-máy nói chuyện nên lại gần mới biểu:

- Cho ăn-ké nha?

- Sadhu.

- Món gì vậy Khiêm?

- Canh-bún Bắc-Kỳ.

- À, vậy là giống món bún-riêu, món này tôi ăn được.

Tám Khiêm hỏi:

- Uống sinh-tố dâu không?

- Không, chút nữa có ca-mổ tháo khớp-gối, lỡ bị chọt bụng mệt lắm.

- Tôi có mấy lon nước tăng-lực "Juice Monster - Rio Punch", uống được thì cứ lấy uống.

- Cảm ơn Sư nghen?

- Sadhu. 

- Sư-thầy mà dòm giống Sư-cô quá.

Ba người kia nhìn Kỳ Thanh mà che miệng cười khúc-khích. 

- Còn được mang hình-hài rõ ràng là Nam là mừng rồi...

- Sao vậy? Thai-kỳ có vấn đề hả?

- Phải, má tôi tự-vẫn không thành trong lúc mang bầu nên tôi bị sanh non, vừa mới có hình-hài rõ ràng là Nam được đâu tuần mấy là đã bị mổ bắt lấy rồi.

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ