Hồi Bảy: Mối tình xưa (b)

2 1 1
                                    

Thẩm Ý Hiên nếm một múi cam. Vị thanh ngọt lan tỏa xuống tận đáy dạ dày y. Không hổ là một trong những giống cam đắt nhất thế giới.

- Cam Dekopon, con trai trưởng của tôi đặt mua từ xứ Phù Tang, rồi chuyển phát nhanh về đây đấy. Rất ngon phải không?

- Vâng, thưa ngài. - Thẩm Ý Hiên rút khăn mùi soa ra lau miệng.

- Người thừa kế di sản của Phó Tu Kiệt là Mộ Khuynh Chiêu, cũng tức là con trai của Mộ Duyệt Chiêu. 

- Không có tin tức gì của ngài Mộ cả. Ắt hẳn ngài ấy đã lên thủ đô viếng mộ Mộ sĩ quan. - Thẩm Ý Hiên ưu tư bộc bạch. 

- Tôi nghi ngờ... - Vệ Úy bất chợt bật cười. Ông hướng đôi mắt đã hằn không ít vết chân chim ra bên ngoài cửa sổ. Một làn khói trắng từ chiếc máy bay nào đấy để lại đã vẽ nên một đường thẳng thớm trên thinh không trong trẻo, ngập tràn hương sắc tháng Bảy. - Trong trường hợp Mộ Khuynh Chiêu qua đời, di sản này sẽ thuộc về các con của anh ta...

- Hóa ra tôi và ngài có cùng suy nghĩ... - Thẩm Ý Hiên xơi thêm một múi cam. 

Thẩm Hạc Hiên tự tiện bước vào phòng, bên cạnh là một gã thuộc hạ trẻ măng ước chừng hai mươi lăm tuổi, trên tay cậu ta ôm một thùng nho được đóng gói trang trọng.

- Đã tới giờ rồi đấy. - Thẩm Hạc Hiên lạnh giọng nhắc con trai.

Vệ Úy đưa mắt nhìn Thẩm Hạc Hiên, rồi bất giác mỉm miệng cười. Một nụ cười thanh sạch, không vương một chút tục lụy tầm thường.

- Quà tặng cố nhân. - Vẫn giữ nguyên tư thế, Thẩm Hạc Hiên nhàn nhạt đáp. Thanh âm của ông thoáng nghe đau buồn như giọng điệu con ve sầu luyến tiếc mùa hè.

Ve sầu luyến tiếc mùa hè

Còn tôi luyến tiếc mối tình đã xa...

"Cạch."

Cánh cửa khép lại, cũng là khoảng thời gian gặp lại dưới Cửu Tuyền của Vệ Úy và Thẩm Hạc Hiên  bắt đầu tính giờ...

Vệ Minh mở thùng nho, đoạn đưa cho Vệ Úy xem. Bên trong là loại nho Oregon tím biển đẹp mắt, giống nho này được xem là dược phẩm tự nhiên rất tốt cho cơ thể, không chỉ thế, nó còn có khả năng phòng ngừa ung thư và bồi bổ cho người bị suy nhược lâu ngày.

- Thưa cha, con dự định sẽ làm món bánh tart nho. Cha nghĩ sao ạ?

- Miễn bé Khương thích là được.

Đầu bếp mà Cổ Tường Quang tuyển về là một tay đầu bếp trứ danh với hơn ba mươi lăm năm kinh nghiệm trong nghề, vừa mới bị khách sạn cho về hưu đúng một tháng, bà Lê liền nộp đơn xin vào làm khắp nơi.

Mỗi ngày nấu bốn cử, gồm ba bữa chính và một bữa xế. Người phụ bếp là cậu con trai đang trong kỳ nghỉ hè, do mắt mũi kèm nhèm nên cậu ta không thể làm ở đâu quá một tuần, chính vì thế mà cậu đành đi theo mẹ đến đây làm công đặng kiếm tiền đóng học phí cho năm học sắp tới.

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ