Hồi Mười Một: Mặt trời neo Cửa biển (a)

2 0 0
                                    

- Cưng đang học bài à?

- Phải. Babe dậy rồi sao? - An Kỳ cưng nựng miết mặt người thương. - Có muốn ăn gì không, để tôi đi mua cho?

Vệ Minh như con mèo lười mặc chủ nhân ve vuốt. Đôi mắt cậu khép hờ lại, cảm nhận hơi ấm truyền đến từ lòng bàn tay người thương.

- Mai sắp nhỏ tựu trường rồi. Nhanh thật! Mới ngày nào còn đưa đón tụi nó đến trường mẫu giáo Mầm Xanh... - Vệ Minh lại chìm vào trong giấc ngủ. Tác dụng phụ của thuốc khiến cho cậu luôn cảm thấy muốn ngủ hoài.

An Kỳ đợi Vệ Minh ngủ thật say, liền rón rén ra khỏi phòng.

Hai người bảo vệ đã nhẵn mặt An Kỳ nên không hỏi khó anh một câu nào khi thấy anh có ý định lên sân thượng. Anh chào hỏi họ một vài câu thông thường, rồi sải chân bước tiếp.

An Kỳ ngồi tựa lưng vào bể nước, mặt hướng về bầu trời đầy mây mù, ánh trăng yếu ớt như thể ngọn đèn cầy leo lét trước gió Đông, không đủ rọi sáng cụm mây đang vây quanh nó.

Danh bạ của An Kỳ vẫn còn lưu số của người đó. Vì việc quá cấp bách nên anh mới nối lại liên lạc với gã trai này, nhược bằng thời bình, không đời nào anh lại muốn giao du với một kẻ đã năm lần bảy lượt đẩy mình vào chỗ chết.

Gọi đến lần thứ năm thì gã trai ấy mới tiếp điện thoại. Vẫn là cái giọng khốn nạn quen thuộc, nếu nói là yêu dã thì cũng có phần đúng, bởi người nghe rất dễ lầm tin vào những gì mà khuôn miệng chữ Tứ ấy phát ra.

- Ai là người đã gửi toàn bộ hồ sơ cho Cấp Trên à... Câu đó đơn giản đến thế mà anh cũng không đủ tự tin vào đáp án của mình sao? - Điệu cười dài của người bên kia vọng vào tai An Kỳ nghe như thể tiếng búa sắt gõ vào tường.

oOo

- Sao? Tạm hoãn ngày nhập học lại à? Lý do là gì thế?

- Biểu tình. - Uông Trác đáp gọn lỏn. Đoạn hớp một ngụm cà-phê sữa đá mua ở căn-tin.

Vệ Minh "À" một tiếng, rồi bật TV xem thời sự.

Trên khắp các ngõ ngách Diệp Trầm, đâu đâu cũng giăng băng-rôn đòi Hác Đăng Khánh từ chức. Những khẩu hiệu như "Đả đảo tổng thống bù nhìn họ Hác" hay "Nhân dân Đại Việt xứng đáng có người lãnh đạo tài đức hơn anh" có mặt ở mọi góc ngã tư của thành phố này. Những con phố lân cận cũng rục rịch chuẩn bị biểu tình vào chiều tối nay.

Hà Phong Đạm tới khám cho Vệ Minh vào lúc bản tin tường thuật trực tiếp về cuộc biểu tình chống tổng thống Hác Đăng Khánh tới hồi gay cấn, xung đột giữa ba bên hiện đã lên đến đỉnh điểm, An Đình Luận và An Đình Siêu đã bị điều ra tận nơi để trấn an dư luận. Chức vụ "Linh vật hộ Quốc" luôn bị gán lên đầu gia đình ông.

- Bàng quang không còn cảm giác căng tức nữa đúng không? - Hà Phong Đạm nhàn nhạt hỏi.

- Phải. Cũng không còn bị tiểu gắt hay đi ngoài nhiều lần. Mặc dù bụng vẫn còn đau râm râm ở chỗ mổ. - Vệ Minh bổ sung thêm.

Tiệm trà sữa của tôi toàn là dân nằm vùng Hệ LiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ