A/N: Picture ng ex-girlfriend ni Hiroshi na si Hikari sa gilid. No wonder na head over heels in love siya dati sa kanya. She's pretty!
***
~Yashiri's POV~
"We need to talk. Now" Napakaganda naman ng bungad saki ni Makino. Nakapantulog na siya, ako naman nakatapis lang ng towel. Great, just great! >.<
"Hindi mo ba alam kung anong oras na?" Sabi ko sa kanya. Parang wala siyang narinig at dire-diretsong pumasok siya sa kuwarto ko. Hindi na ko nagprotesta at sinara ko nalang yung pinto.
"Wait me here, magbibihis lang ako." Umupo si Makino sa kama ko samantalang ako naman ay kumuha ng damit sa closet at pumasok sa banyo. Kahit na pareho naman kaming babae ay hindi maiwasan na mahiya ako sa kanya. Kahit papaano, JPOP Idol pa rin siya. Nakakahiya pa rin.
After five minutes ay lumabas na ko sa banyo at nakita ko siyang nakatingin sa bintana.
"Inubosaki Lighthouse really looks amazing at night, isn't it?" sabi niya saki habang nakatalikod siya.
"It's really creepy.." sabi ko. Totoo naman eh. Nakakatakot na yung lighthouse para sakin dahil sa mga nangyari sakin. Lalo na kapag naaalala ko yung itsura nung babaeng nagpaparamdam sakin. "Ano palang kailangan mo sakin?"
Sa pagkakataong yun, humarap sakin si Makino. Umupo ako sa kama ko at tumabi naman siya sakin. "Ayoko nang magpaligoy ligoy pa, Yashiri. Are you and Kuya Hiro dating?"
"Huh? What are you talking about???" Bigla akong nag blush sa tanong niya. Tama bang itanong yun? Kanina ko pa nga naiisip si Hiroshi eh!
"You blushed! Ibig sabihin totoo??" Parang hindi gusto ni Makino ang naging reaction ko. Bakit? Hindi ba ko nababagay sa kuya niya?
"No we're not! Ano bang pinagsasabi mo?" Umiwas ako ng tingin.
"Kung hindi eh ano? Bakit magkaholding hands kayo kanina? Tapos todo alaga pa siya sa'yo simula pa kanina. Kung hindi kayo, ano kayo? Friends lang ganun???"
"Teka, para saan ba tong interrogation mo?"
"I just want to protect Kuya Hiro. Alam ko si Toya gusto mo. Pero kapag nasa paligid na si Kuya Hiro, nag-iiba na ang ihip ng hangin. Sino ba talaga sa kanila gusto mo?"
Natameme ako dun. Sino nga ba? Kanina ko pa din iniisip eh. Huh?Teka…bakit alam niya na crush ko si Toya??
"P-paano mo nasabing gusto ko si…si Toya?"
"Bago ko sagutin tanong mo, sagutin mo muna yung sakin.."
"Hindi ko alam sinasabi mo.."
"Oh, come on Yashiri. Don't play games with me. Babae ako. Alam ko, naguguluhan ka.."
"Bakit? kapag ba sinabi kong si Toya gusto ko, magagalit ka?" Umiinit ulo ko ha.
Bigla siyang tumawa.
As in tawa talaga.
Ano bang nakakatawa sa sagot ko?
"Ano bang nakakatawa ha?" masungit kong sabi sa kanya.
"Akala mo magseselos ako sa'yo? No way! HAHA.."
Hindi siya magseselos kasi hindi kami magkalevel ganun ba?
"I don't really care. Alam ko iniisip mo na hindi ka nga magseselos kasi hindi naman tayo magkalevel. Hello, sino ba naman ako sa tulad mong sikat..maganda at sexy.."
BINABASA MO ANG
Soulmates: 300 Years Of Love [S3YOL] (Completed)
RomanceThe normal life of Yashiri Koizumi will change after she discovers a 300-year old legend of a lighthouse in their hometown. ~atserkeiram Original concept of atserkeiram. Original version created year 2005. Wattpad version created May 19, 2013.