A/N: HAHAHA ang saya saya! Kalahati na ko sa novel na to. Yahoo! Malapit na ang climax then book two na ahahaha.. ang saya lang! By the way, may another music video akong ginawa. This is for Shouko and Ojiro. Entitled Eternal Love ~Koi no Hana~ by the jpop singer na si Alan. Super galing niyang kumanta at grabe lang yung connection ng song sa novel na to. Kapag naging anime to or Jdorama yung song na yan ang gusto kong ilagay promise haha. Kumusta namana ng story so far? hmm haha nagulat ba kayo sa last UD ko? Umpisa na ng mga pasabog wahaha..
Media: Picture nina Shouko at Ojiro pati music video nila na inedit ko sa gilid. Sana magustuhan niyo. :)
***
~Yashiri's POV~
"Here it is.." sabi ni Ate Fujiko habang binubuksan yung malaking kahon sa loob ng templo. Yes, we're back dito sa loob ng templo at moment of truth na. Kinakabahan ako. >.<
Iniabot niya sakin ang mga paintings ni Shouko noon. May mga painting na kasama ang buong pamilya nito.
"Grabe ang gwapo ng kuya ni Empress Shouko haha. Mas gwapo pa sa kuya ko ah.." sabi ko habang hawak yung painting na mahigit 300 years old na. Iningatan ito talagang mabuti ng pamilya ni Ate Fujiko.
"Naman. Ang gwapo no hihi.." sabi naman ni Fujiko. "Ito naman si Ojiro kasama ang Daimyo. Ang gwapo ni Ojiro haha.."
Iniabot ni Fujiko yung painting kay Hiro. "Tss.. mas gwapo naman ako sa kanya.."
"HAHAHA..kung makapagsalita ka bespren parang hindi rin ikaw yan ah.." sabi ni Kenji.
Biglang tumahimik si Hiroshi.
"Ay, eto tignan mo, Yashiri.." sabi ni Fujiko. Iniabot naman sakin ni Fujiko yung isang painting nina Shouko at Ojiro magkayakap.
"Sino ang may gawa nito? Ang ganda ah.." sabi ko.
"Si Lola Saori. Hindi mo naitatanong..painter siya haha.." sagot ni Fujiko.
"Wow.." Napatitig naman ako sa painting. " I..I want to have a photograph or painting with Hiro just like this.." Napatingin naman sakin si Hiro.
"Uy, ayos yun ah.." sabi ni Kenji.
"Sige gawin natin..hehe..kukuha lang ako ng mga kimono..suotin niyo ha.." tumayo si Fujiko at lumabas sa temple.
"Wait, sama na ko sa'yo. Kukunin ko lang din camera ko.." sumunod naman si Kenji kay Fujiko. Naiwan naman kami ni Hiro sa loob.
"They really look good together.." sabi ni Hiro. Nasa tabi ko na pala siya.
"Yeah..sayang lang at nagkahiwalay sila.." malungkot kong sabi.
"I really wanna know kung anong nangyari sa kanila noon. Why they end up breaking apart.."
"Me too. Kaso hindi ko pa nakikita sa hypnosis ko. You know what, ang nakakatuwa sa hypnosis ko, para siyang movie na may continuation. Ang huli kong hypnosis ay yung dumating yung crown prince sa Otaki Castle. Maybe siya yung susunod na emperor nun.."
"And that's the start of the conflict noon.."
"Maybe. I really don't know.."
"Ishi..what if..what if I'm really not Ojiro? Paano kung isa lang pala akong nobody?"
"Here we go again, Hiro.."
"Paano nga?"
"Errr..wala akong pakialam.."
"Ishi..hindi na ganun kasimple ang lahat.."
"Why?"
"Dahil hindi naman laro to eh. Alamat ito. Legend that's need to be fulfilled.."
BINABASA MO ANG
Soulmates: 300 Years Of Love [S3YOL] (Completed)
RomanceThe normal life of Yashiri Koizumi will change after she discovers a 300-year old legend of a lighthouse in their hometown. ~atserkeiram Original concept of atserkeiram. Original version created year 2005. Wattpad version created May 19, 2013.