Picture of Shouko and Ojiro sa gilid :)
***
~Yashiri’s POV~
"Toya..saan ka ba nanggaling?Bakit ang tagal tagal mong nawala?" sabi ko habang yakap ako ni Toya.
Hinigpitan niya yung yakap niya sakin. “Mahal na mahal kita and I’ll never leave you again..Never again..Shouko-sama..”
“W-What?”
Kumalas siya sa pagkakayakap sakin at hinawakan ako sa magkabilang pisngi ko. “You heard me right.. I know ikaw si reincarnated Empress Shouko..nararamdaman kong ikaw siya. Kaya pala noon, nung binanggit mo sakin yung pangalang Ojiro, I said na parang pamilyar sakin yung pangalang yun. Yun pala..it was me. He was my past self.”
What is he talking about??
I remember that conversation…that day..nung tinawagan ko si Toya gamit yung phone ni Hiro dahil nasira yung cellphone ko..
“Grabe one week palang tayo hindi nagkikita miss mo na ko agad? Haha..” sabi ko.
“Of course! Hindi ako sanay na malayo ka no.. araw-araw ba naman tayong magkasama eh..so nakapunta ka na ba dun sa lighthouse?” Toya said.
“Ay, oo nakapunta na ko..first day ko dito sa Chiba..grabe Toya!”
“Why o why?”
“..May nangyari sakin na kakaiba that day..kaya hanggang ngayon hindi muna ako bumabalik dun..”
“Anong nangyari?”
“Ang weird eh.. alam ko natutulog ako nun then may narinig akong voice.. boses ng babae..umiiyak tapos she keeps on calling a name.. Ojiro..”
“Ojiro? The name sounds familiar..pero marami namang Ojiro sa mundo..Hmm.. O tapos?”
“Ayun, tapos pauli-ulit kong naririnig yun hanggang sa namalayan ko nalang na nasa tuktok na ko ng lighthouse..napansin ko nawala na yung boses and take note..basang basa mata ko sa luha..iba yung feeling..”
“I-Ikaw si…Ojiro Fujisaki?” pabulong kong sabi.
Tumango siya. “Yes..and we promised to meet again to continue our love..matagal na pala tayo nagtagpo..since we were kids pa..”
“I…” Hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko. Ano ba dapat kong sabihin sa ganitong sitwasyon? Napapailing nalang ako dahil naguguluhan na ko sa mga nangyayari.
“What the hell is going on???” biglang sabi ni Sumire. Napatingin kami sa kanya ni Toya.
“Sumire-chan..” Sabi ko. Bigla akong nakaramdam ng guilt. Nasa paligid lang pala si Sumire. Muntik ko ng makalimutan.
BINABASA MO ANG
Soulmates: 300 Years Of Love [S3YOL] (Completed)
RomanceThe normal life of Yashiri Koizumi will change after she discovers a 300-year old legend of a lighthouse in their hometown. ~atserkeiram Original concept of atserkeiram. Original version created year 2005. Wattpad version created May 19, 2013.