~Hiroshi’s POV~
“Thank you so much, Seya..” Nakipagkamay ako kay Seya. Kasalukuyan kaming nasa meeting room ng Agency nila at nakipagclose na ko ng deal. Tuwang tuwa kami ni Kenji.
“No problem, pare. O pano, hindi mo ba dadaanan si Maki sa rehearsal room ngayon?” sabi ni Seya.
“Pwede na rin.” Sabi ko.
“Well, tara dun..” Nagpauna ng lumabas ng room si Seya. Sumunod naman kami ni Kenji.
“Ken, kanina ka pa text ng text diyan. Di ka mapakali?” sabi ko kay Kenji habang naglalakad kami.
“Pano ang daming pinapabili ni Fujiko. Mga art materials niya. Malapit na kasi deadline niya sa exhibit. Pwede ba kong mauna na? Dadaan pa ko sa tindahan eh tapos tutulungan ko siya sa bahay niya..”
“Sus, under na under ka talaga, Mizuki..”
“Oy..hindi ako under bespren..”
“Eh anong tawag mo diyan? Kawang gawa?”
“Pagmamahal.”
“Naks ang cheesy hanep hahaha..”
“Ganun talaga..o ano pwede na ba kong umalis?”
“Sige sige umalis ka na! Inlab na inlab ka. Ginagawa ka lang naman utusan ni Fujiko hahaha..”
“Tsss…sige. Ikumusta mo nalang ako sa chicks mong kapatid wahaha..” Nagsimula ng umalis si Kenji.
“Bakit nagmamadaling umalis si Kenji?” sabi ni Seya.
“Pupuntahan boss niya..” sabi ko.
“Boss? Akala ko ikaw boss niya?”
“HAHAHA babae na boss niya ngayon. If you know what I mean..”
Napangiti naman si Seya. “I see..”
Nang makarating na kami sa rehearsal room, agad akong nilapitan ni Maki.
“Kuya!!!” Yayakapin niya sana ako ng bigla akong lumayo.
“Pawisan ka, baka madumihan mo porma ko..” sabi ko. Nagpout naman si Maki. Nagtawanan naman yung mga kasamahan niya saka si Seya. Nakita ko si Akemi at agad ko siyang nginitian.
“Kuya ha..may hindi ka sinasabi sakin..”
“Ano naman yun?”
“Tara sa labas..”
“Teka, bakit lalabas pa tayo?”
Kinuha ni Maki yung inumin at towel niya.
“Basta..” Napatingin naman si Maki kay Seya. “Babalik ako, Seya. May sasabihin lang ako kay Kuya..”
“Okay..” sabi ni Seya.
Hinila ako ni Maki sa rooftop ng building nila. Naisipan kong magyosi na rin.
“Now, ano yung sinasabi mong hindi ko sinabi sayo?” sabi ko.
“May girlfriend ka na pala. Girlfriend mo na pala si Yashiri..”
“Yeah. Kanino mo nalaman? Kay Kenji ba?”
“Nope..sa GF mo mismo hehe..”
“Huh? Kailan kayo nag-usap?”
“Kaninang umaga..tinawagan niya ko. Hinahanap ka kasi niya. Bakit hindi mo siya kontakin, Kuya?”
“Ugh..nakapatay kasi phone ko kasi may presentation ako kanina kay Dad..”
BINABASA MO ANG
Soulmates: 300 Years Of Love [S3YOL] (Completed)
RomanceThe normal life of Yashiri Koizumi will change after she discovers a 300-year old legend of a lighthouse in their hometown. ~atserkeiram Original concept of atserkeiram. Original version created year 2005. Wattpad version created May 19, 2013.