Legend 19: "Blackmail"

1.5K 21 2
                                    

A/N: Sumire Aino and Toya's picture. This chapter is one of Toya's Arc, meaning story ni Toya. Naumpisahan na natin yung Yashiri's Arc, Hiroshi's Arc and Makino's Arc. At marami pang susunod kasi marami pa kayong aabangan na new characters haha. Siyempre, every character needs to have a background story. Hindi lang main characters ang focus ko in this story. Of course, kung nag-grogrow ang story nung mga bida, siyempre dapat pati yung ibang characters. Lahat ng mga yan, malalaman niyo ang past nila at yung mga ibang magaganap pa sa kanila that is also essential sa flow ng story. Enjoy Toya's Arc :)

****

~Toya's POV~

“Don’t shout at me! I’m Sumire. Your fianceé. Don’t you remember?”

 “What?” 

"Let me rephrase that. I'm your future fiancee…"

"In your dreams lady! Bakit ka ba nasa kwarto ko???"

Ngunit imbes na sumagot sakin ang epal na babae, bigla niyang hinila yung kumot ko at natambad sa kanya ang katawan ko. Nakaboxers lang kasi ako kaya masasabi kong nakita na niya halos ang lahat!

"Hey ano ba!" Pinagkrus ko ang mga kamay ko sa ibabang bahagi ng katawan ko, mahirap na baka kung ano pa makita niya. "Ano bang problema mo?"

"I said gumising ka na..ang kulit mo.." Tinakpan naman niya yung mukha niya. So, marunong naman palang mahiya ang isang to? That's what you get sa pagtanggal ng kumot ko and for disturbing my sleep, witch!

"Gising na gising na ko!" Sinisigawan ko pa rin ang babaeng to, kumukulo ang dugo ko sa kanya! Bumangon ako at isinuot ang robe ko. "Umalis ka nga sa kwarto ko!" binato ko siya ng unan.

"That's not the right attitude towards your future wife, Toya."

"Hindi pa ako pumapayag sa desisyon ng mga magulang mo..and besides, ngayon lang kita nakita for pete's sake!" Lord, bigyan niyo pa po ako ng mahabang pasensya. Sa tanang buhay ko, ngayon lang ako sumigaw sa babae….

"Kaya nga fixed marriage.. we have no choice but to cooperate.."

"Cooperate your face….magpakasal kang mag-isa mo.." Tinalikuran ko yung babae at pumasok sa banyo. So siya pala yung sinasabi nila daddy? The only daughter and Furniture Designer apprentice na si Sumire Aino? My future wife? The f***ck..

"I'll wait for you downstairs…make it quick. Ayaw ni daddy na pinaghihintay siya.." sabi ni Sumire sa labas ng banyo. THE HELL I CARE KUNG MAGHINTAY PA MGA MAGULANG NIYA!

Soulmates: 300 Years Of Love [S3YOL] (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon