Chương 12: Tả tướng phủ

40.5K 918 33
                                    



Thẩm Nhị tiểu thư trên đường về kinh gặp nạn, rơi xuống vách núi. Ngay tại thời điểm mọi người cơ hồ đều cho rằng nàng nhất định sẽ lành ít dữ nhiều, bọn họ vạn phần thương tiếc cho phận hồng nhan bạc mệnh như nàng. Vậy mà ...có ai ngờ lại còn sống sờ sờ và còn được tìm thấy!

Nghe nói, bởi vì nàng cùng xe ngựa đồng loạt rơi xuống nước, cho nên không khỏi chịu nhiều khổ sở chật vật, nước chảy bèo trôi. May mắn ở thời khắc nàng bị hôn mê bất tỉnh được trời cứu giúp trôi xuống vùng hạ lưu, lại được một đôi vợ chồng già cứu sống, cho nên mới thoát được một kiếp nạn.

Tin này vừa lan ra, trong kinh thành ai nấy đều hoảng hốt, có người thì khiếp sợ, có người thì hoài nghi xen lẫn cảm thán.

Có nói thì phải nói đến vị Thẩm Nhị tiểu thư này phúc lớn mạng lớn, rơi xuống vách núi hiểm trở, lại gặp dòng chảy xiết như vậy mà vẫn bình an vô sự, dù sao nhiều năm qua, số người rơi xuống vách núi đó không ít nhưng lại không một ai có thể bảo toàn tính mạng, thậm chí còn rất nhiều người đã vào bụng cá, chết mất xác rồi.

Bởi vậy, cũng không ít người hoài nghi, rơi xuống một nơi hiểm trở như vậy làm gì có khả năng còn sống để trở về chứ? Có không ít người đã bỏ công đi tìm, ít nhiều cũng tìm về một cái xác chết mà thôi. Nhưng dù gì cũng là đích tiểu thư của phủ Tể tướng, lại còn là hôn thê của Thất điện hạ nữa, làm sao có thể bỏ mạng nơi rừng núi hoang sơ như thế chứ?

Bất quá hết thảy những hoài nghi đều bị dập tắt khi tầng tầng lớp lớp binh mã hộ vệ mang một chiếc xe ngựa tiến vào kinh thành, xuyên thấu qua kẽ hở của rèm xe ngựa dân chúng dọc đường nhìn thấy một cô gái đang ngồi trong đó, mặc dù nhìn không rõ mặt nhưng đích thực là vẫn còn sống.

Xe ngựa một đường chạy thẳng đến phủ Tể tướng, từ xa đã nhìn thấy một đám người đang đứng trước cổng, bởi vì đã nhận được tin mà vội vàng chạy ra cửa đón tiếp, đám người đó đích thị là người nhà Thẩm tộc rồi.

Thẩm Nghiên Tịch nhìn xuyên qua rèm cửa quan sát tình hình bên ngoài, sóng mắt chuyển giao, sự lạnh lùng trong ánh mắt trong ánh mắt trong trẻo ấy lập tức tiêu tan, ánh mắt nàng hiện giờ đã trở nên vô cùng dịu dàng, khẽ lộ ra một chút nước, phối hợp nhịp nhàng với sắc mặt tái nhợt đến trong suốt kia, dáng người yếu ớt nhỏ nhắn, cho dù là ai nhìn thấy cũng phải động lòng, tựa hồ cả dùng một lời nói nặng với nàng, nàng cũng không thể chịu đựng được.

Xe ngựa chậm rãi dừng lại trước phủ, nha hoàn lập tức tiến lên đặt xuống một chiếc ghế nhỏ, cẩn thận nhấc rèm nâng Nhị tiểu thư xuống.

Dưới sự giúp đỡ của một vài nha hoàn, Thẩm Nghiên Tịch dễ dàng xuống xe ngựa, bộ dáng ốm yếu như thể gió thổi cũng có thể ngả nghiêng khiến lòng người thương xót không nguôi.

Chân vừa chạm đất, trước mặt đã có rất nhiều người 'phần phật' vây hãm, một giây sau nàng liền bị vùi vào một bờ ngực mềm mại, tiếng kêu khóc đau lòng dán chặt bên tai, chấn động đến nỗi khiến nàng không kịp chuẩn bị mà muốn hôn mê choáng váng, đầu óc cứ 'ong ong'.

"Cháu gái ngoan của ta, Phật tổ phù hộ đã đưa ngươi bình an trở về nhà rồi! Vài ngày trước nghe tin cháu gặp nạn, tổ mẫu đau muốn đứt từng khúc ruột. Cái bọn thích khách chết tiệt, dám ám sát Nhị cô nương của Thẩm gia, hại bao nhiêu người phải lo lắng khổ sở, thiếu chút nữa tổ mẫu đã là người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh rồi, sẽ không còn dịp được nhìn mặt cháu gái ngoan của ta rồi! Tạ ơn trời đất, ngươi cũng đã bình an vô sự trở về!"

Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ