Chương 64: Sính lễ

35.5K 701 144
                                    



Hôm nay đã được định trước sẽ là một ngày cực kỳ náo nhiệt, mỗi một đại sự đều khiến cho dân chúng chốn kinh thành phải kích động.

Phủ Tĩnh Bình Hầu sau chuyện của Tứ tiểu thư, thân là tỷ tỷ song sinh Tam tiểu thư cũng thông gian bị bắt tại trận, đây đúng là... chuyện lạ kích động nhất từ trước đến giờ nghe được sao?

Đương lúc dân chúng còn đang say sưa bàn luận gièm pha phủ Tĩnh Bình Hầu, cửa lớn phủ Kỳ vương đột nhiên mở to, sính lễ được buộc tết trù hoa đỏ thẫm nối đuôi từ trong vương phủ ra ngoài, tầng tầng lớp lớp ước chừng hơn hai mươi món, do đích thân Thất điện hạ áp tải đến phủ Tể tướng 'lập sính'.

Đúng vậy, do chính Thất điện hạ tự mình đến phủ Tể tướng... 'lập sính'!

Một đoàn nghi thức thật dài trải qua phố huyền vũ, đi đến đâu đều gây ra tiếng ồn náo nhiệt, ngoài các loại lăng la tơ lụa, vàng bạc châu ngọc trang sức, kỳ trân dị bảo xếp dài cả một dãy đường. Đúng là có thể ánh mù người đi đường, mơ màng nhìn theo mớ sính lễ hào hoa được cất trong hòm xiểng.

"Xem ra Thất điện hạ thật lòng muốn kết hôn với Nhị tiểu thư phủ Tể tướng, còn đích thân đến phủ 'lập sính', tại sao có thể như vậy a?"

Hai bên phố, ánh mắt các cô nương dõi theo xe ngựa của Thất điện hạ, thật sự không dám tin vào sự việc trước mắt, tay khẽ nâng tim, u oán đến đau lòng.

Bên cạnh cũng không biết là tiểu thư nhà ai, ánh mắt thẳng tắp nhìn theo mới sính lễ được nâng lên, vừa ao ước, lại ganh ghét và oán hận.

"Không ngờ Thất điện hạ lại coi trọng Thẩm Nhị tiểu thư như vậy, không tin được mà! Mấy ngày trước rõ ràng còn nghe người ta nói, Thẩm Nhị tiểu thư trên đường hồi kinh bị trọng thương, Thất điện hạ căn bản cũng không quan tâm, ngay cả phái người đến phủ Tể tướng hỏi thăm một tiếng cũng không có!"

"Đúng là có chuyện như vậy a, trước đây còn không một chút động tĩnh! Ai cũng nói Thẩm Nhị tiểu thư không tài không mạo, mặc dù là đích nữ của phủ Tể tướng nhưng trưởng thành trong chốn sơn dã, căn bản không hiểu tri thức lễ nghĩa, lời nói và việc làm không biết chừng mực, hơn nữa sức khỏe còn không tốt, chả khác gì một con ma ốm. Dù gì đi nữa Thất điện hạ không giống sẽ nguyện ý thú một Vương phi như vậy về phủ a!"

Ai cũng không cho rằng Thất điện hạ sẽ cam nguyện thú một Vương phi như vậy, nhưng khi giương mắt nhìn từng hàng sính lễ phong phú cực kỳ kia đi về phủ Tể tướng, còn do đích thân Thất điện hạ đích thân đăng môn, đâu có giống không vừa ý với Vương phi được chọn này chứ?

Thẩm Nhị tiểu thư ốm yếu đó sao lại tốt số như vậy nhỉ?

Trà lâu ở phố bên vốn còn đang hóng tình hình của phủ Tĩnh Bình Hầu, bây giờ nghe bên ngoài truyền đến những tiếng than vãn ai oán có, hâm mộ có, ghen tị cũng không thiếu, ai nấy đều không tin vào tai mình, sinh sinh muốn nuốt trọn một ngụm máu!

Hoa Hoa ở bên cạnh nắm chặt đấp tay, nổi giận đùng đùng quát:

"Thật quá đáng! Sao họ dám nói tiểu thư như vậy, đúng là khinh người quá đáng mà! Chẳng qua chỉ là một gã Vương gia thối mua danh chuộc tiếng mà thôi, căn bản đâu có xứng với tiểu thư hào hoa phong nhã, tuyệt thế quốc sắc thiên hương, thông minh tuyệt đỉnh có một không hai của nhà ta. Dựa vào cái gì mà bị bọn họ xoay ngược trắng đen để chửi bới và phỉ báng chứ? Hương tỷ tỷ đừng cản ta, ta phải ra đánh bọn họ một phen, đỡ phải bọn họ không biết tại sao cánh hoa lại màu đỏ như vậy!"

Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ