Đây là nơi phòng vệ nghiêm ngặt nhất của Hữu tướng phủ, cũng là chỗ bí ẩn nhất, lối ra vào duy nhất được đặt trong thư phòng của Sở Ly, trong đó được trải rộng các loại cơ quan.Chưa đầy một canh giờ trước, Sở Ly vừa từ nơi này bước ra ngoài, hiện tại nơi tối mật rất lâu mới được mở ra một lần, cũng chưa từng nghênh đón bất cứ ai ngoài chủ nhân Sở Ly ra, bây giờ lại rộng mở nghên đón vị khách thứ hai, thứ ba bước vào.
Sở Nguyệt theo sau ca ca tiến vào thư phòng, lúc bước chân vào mật thất này cũng có chút kinh ngạc, kinh ngạc vì sao Sở Ly lại cho Quân Thương cùng tiến vào đây.
Bất kể thế nào đi nữa, nàng dù gì vẫn là muội muội của hắn, còn đối với Quân Thương, hắn không ngừng chán ghét rủa xả, không phải hắn vốn không ưa sao? Hơn nữa, đây còn là mật thất, bên trong nhất định cất giấu không ít bí mật không thể cho người khác biết được sao?
Còn đối với chuyện này Sở Ly lại có vẻ không them để ý, thậm chí sau khi phát giác được ánh mắt kinh ngạc của Quân Thương khi nhảy vào đây, trong lòng hắn dấy lên một cảm giác sung sướng biến thái vô cùng.
Cũng làm thêm bất cứ tư thái kiêng kỵ gì, mở ra một hốc tối trước mặt hai người, cẩn thận từ trong đó lấy ra hai cuộn tranh, lúc xoay người trở lại, Sở Ly và Quân Thương liền nhìn thấy vẻ mặt của hắn có một sự biến hóa.
Ánh mắt hai người cơ hồ không hẹn mà đồng thời quét qua khuôn mặt hắn, sau đó cùng nhau tập trung vào bức họa vừa được hắn đặt xuống.
Đây chính là bức họa mẫu thân và vẽ theo An Quý phi được lấy từ thư phòng của Thẩm Chi Hối ư?
Lúc sinh thời An Quý phi sủng quan hậu cung, sau khi chết cũng vẫn chiếm cứ một vị trí vô cùng quan trọng trong lòng đương kim thánh thượng, mười mấy hai mươi năm qua vẫn không cho phép bất kỳ ai nhắc tới hay bàn luận, một nữ tử xấp xỉ truyền thuyết như vậy sau khi chết cơ hồ cũng không để lại bất kỳ tranh vẽ hay chân dung nào, điều kỳ bí hơn là lúc bà còn sống cũng tách biệt ở trong Tê Hoàng cung rất ít khi lộ diện, cũng không tham gia bất kỳ cung yến gì, thế nên kỳ thật cũng không có bao nhiêu người được gặp qua vị sủng phi truyền kỳ này.
Sở Ly nâng hai cuộn tranh, hơi do dự một lát liền thả phóng một cuộn xuống, sau đó cũng từ từ giắt mở cuốn thứ hai.
Đại khái trên bức họa không có bức kỳ một bối cảnh phụ họa nào, duy chỉ có một nữ tử tuyệt thế tao nhã nổi bật trên đó.
Đó là một nữ tử cực kỳ xinh đẹp, vẻn vẹn chỉ là một bức họa cũng có thể khiến ánh mắt người ta lóe lên, nhìn lần thứ hai chợt thấy thanh tân lộng lẫy, đặc biệt hai con ngươi... lạnh lùng cực điểm.
Sở Nguyệt run người, không hiểu thực tế vốn như vậy hay do lúc vẻ bức tranh này không bố trí tốt, chỉ là ánh mắt lạnh như băng kia... cực kỳ giống với Quân Thương.
Cho nên, nàng vô thức nhìn sang Quân Thương đang đứng bên cạnh, thấy ánh mắt hắn cũng đang cố định trên bức họa, từ hướng của nàng nhìn sang cảm thấy khóe mắt hắn thoáng trở nên mê mông, sau đó ngẩng đầu nhìn Sở Ly, giọng nói tựa hồ lạnh thêm vài phần, "Bức tranh này có vấn đề gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.
Historical Fiction( Hoàn ) Ông trời thật khéo se duyên, oan gia nhưng lại yêu nhau, mà còn là yêu chung thủy, sủng nương tử tới tận trời. Nàng là nhị tiểu thư của tướng phủ nhưng từ nhỏ hay đau bệnh nên được đưa vào phật môn để nuôi dưỡng tưởng chừng nàng sẽ sống đượ...