Thẩm gia tỷ muội kia sau khi đến làm ầm ĩ một hồi không ai nhận được kết quả tốt, Thẩm Nghiên Tịch rốt cục đã được yên tĩnh, chỉ là không biết, có phải do các nàng thật sự hết hy vọng rồi hay là còn đang âm thầm bàn tính một chiến lược mới.Mà lúc hồi phủ, tâm trạng của Thẩm Chi Hối đã cực kỳ kém, lại nghe nói mấy phụ nhân và nữ nhân chạy đến Phù Hương viện kiếm chuyện, trong đó Thẩm Nghiên Xu còn bị tóm đến trước mặt chờ xử lý. Lửa giận của ông đã tìm được cơ hội phát tiết, toàn bộ trút xuống nữ nhi xảo trá không gặp may này, cũng không chút quan tâm vết thương mười hèo vừa bị đánh ban sáng, mặc cho tiểu cô nương khóc lóc cầu xin tha thứ, lập tức cấm túc nàng ta vào từ đường không hẹn ngày trở ra.
Sau đó, ông xoay người đi thăm Phù Hương viện, vẻ mặt có chút khó lường.
Thẩm Nghiên Huyên sau khi được mang trở về, tỉnh lại trong phòng đã phát tiết một trận, có điều sau khi được mẫu thân đến khuyên giải, tâm trạng đã bình tĩnh lại.
Còn Thẩm Nghiên Tâm sau khi trở lại bên người lão phu nhân, tuy không dám thuật lại toàn bộ lời của Thẩm Nghiên Tịch, nhưng lão phu nhân đã mau chóng thám thính được từ đám nha hoàn trong phủ, lập tức nổi trận lôi đình từ trên giường ngồi dậy, nộ hỏa đằng đằng, khí tức đến run rẩy cả người, hai mắt đỏ ngầu, đùng một cái hôn mê bất tỉnh.
Lần này... thật sự là ngã bệnh rồi.
Mà đối với những việc này, Thẩm Nghiên Tịch cũng không có cảm tưởng gì đặc biệt, tâm tư hoàn toàn không có hứng thú với những người trong phủ Tể tướng, ngược lại được yên tĩnh hưởng thụ cuộc sống nhàn hạ bình thường như vậy mới đúng là ước muốn của nàng. Duy nhất có chút ngoài ý muốn chính là vị mẫu thân của nàng đột nhiên muốn vì Thẩm Nghiên Huyên mà chọn một công tử môn đăng hộ đối để bàn hôn sự.
"Tiểu thư, muội cảm giác có gì đó không đúng."
Hương Hương giúp nàng bóp lưng, nghĩ đến sự yên tĩnh hiếm có được suốt hai ngày qua, cùng với chút ít động tĩnh bất thường trong phủ, đôi mày thanh tú hơi nhăn lại, "Sao đột nhiên vào lúc này phu nhân lại chọn tướng quân cho Tam tiểu thư? Hơn nữa Tam tiểu thư mới chỉ náo loạn là bước khởi đầu, sau đó sự việc lại nhanh chóng lắng xuống, tựa như đã hoàn toàn không tiếp tục sinh sự, đối với việc phu nhân muốn tìm một vị hôn phu cho mình, nàng ta cũng không hề phản kháng, chuyện này thực sự quá mức không bình thường."
Thẩm Nghiên Tịch thoải mái nhắm mắt nằm sấp ở trên giường, cảm thấy từ khi trở lại kinh thành, vào phủ Tể tướng này đã hơn một tháng mới gặp được hai ngày tuyệt nhiên an bình, lại nghe thấy Hương Hương lo lắng tâm sự, gò má không ngừng cọ quậy trên gối, miễn cưỡng nói:
"Mặc các nàng muốn làm gì thì làm, chỉ cần không đến quấy rầy chúng ta là được. Chỉ là chút ít nhân đẳng nhàn tạp, nếu không phải các nàng thường xuyên đến sinh sự, ta cũng lười phản ứng lại, mặc kệ các nàng!"
Hương Hương hơi trầm lại, suy nghĩ một lát cũng gật đầu nói: "Cũng đúng, dù sao người cũng không ở lại Thẩm gia bao lâu."
Hôm trước Hoàng thượng đã hạ thánh chỉ đến phủ Tể tướng, Khâm thiên giám đã chọn một ngày hoàng đạo tốt, định ra hôn sự của chủ tử và Thất điện hạ ở ba tháng sau, đúng Mùng ba tháng tám!
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.
Historical Fiction( Hoàn ) Ông trời thật khéo se duyên, oan gia nhưng lại yêu nhau, mà còn là yêu chung thủy, sủng nương tử tới tận trời. Nàng là nhị tiểu thư của tướng phủ nhưng từ nhỏ hay đau bệnh nên được đưa vào phật môn để nuôi dưỡng tưởng chừng nàng sẽ sống đượ...