Cho dù không suy nghĩ thấu đáo, Thẩm Nghiên Tịch cũng tuyệt đối không cùng Quân Thương một lúc trở về Lệ Tú điện.Cho nên nàng lui lại phía sau, cố gắng tạo khoảng cách chậm chạp bước về Lệ Tú điện.
Chỉ là, nàng cho rằng cùng Quân Thương tách ra sẽ miễn trừ cho bản thân rất nhiều phiền toái không cần thiết, lại không ngờ chỉ vừa đi được vài bước đã bắt gặp chuyện phiền toái khác, càng phức tạp hơn so với việc sóng bước chung với Quân Thương sẽ bị người ngoài soi mói.
Chẳng lẽ đây là cái gọi là 'biến hóa khó lường'? Hay nên nói là... được không bằng mất?
"Thẩm Nhị tiểu thư, Lục công chúa cho mời."
Tiểu cung nữ vừa tầm mười ba mười bốn tuổi, bộ dáng xinh đẹp, tâm tư linh lung đang đứng cách Thẩm Nghiên Tịch ba bước, cung kính có lễ, đúng lúc chặn ngay trước đường đi của nàng khiến nàng không tiện cự tuyệt.
Nơi này cách Lệ Tú điện còn một khoảng không nhỏ, nhưng gần đó cũng có không ít thị vệ, nội thị và các cung nữ qua lại, cung nữ này xuất hiện mời mọc cũng khiến những người đó để ý, thành ra Thẩm Nghiên Tịch tuyệt đối không tiện cự tuyệt.
Chỉ là nàng rất không muốn có quan hệ gì với vị Lục công chúa đang mắc 'bệnh chó dại' kia, nhưng cũng không thể phản đối đi gặp người ta một lần, cũng nên giải độc cho Quân Mẫn Nhi, để nàng ta không phải thỉnh thoảng phát căn bệnh quái ác này, nếu không có ngày cũng có thể thành một người điên.
Chẳng qua nàng chỉ muốn khiển trách tiểu cô nương tâm tư thâm trầm nuôi ý đồ gây bất lợi cho nàng một chút thôi, dù lãnh tâm cỡ nào cũng không nhẫn tâm biến một tiểu cô nương cả đời điên cuồng, thỉnh thoảng còn phát 'bệnh chó dại' đi cắn người.
Cho nên, vừa vặn có thể nhân cơ hội này giải độc cho nàng ta một phen.
Chỉ là không biết Lục công chúa gần một tháng nay thường xuyên bị phát điên hành hạ đột nhiên lại phái cung nữ đến thỉnh nàng qua có chuyện gì?
Hy vọng không phải không biết chết sống, bản thân mình còn lo không xong còn muốn gây sự với nàng chứ? Nếu nàng ta quá không biết nghe lời, nàng chỉ đành gián đoạn tính mất trí nhớ của bản thân, hoàn toàn quên bẵng lý do vì sao mình bị phát bệnh rồi.
Sự thực chứng minh, cuối cùng Lục công chúa vẫn khiến nàng phải thất vọng.
Đi theo cung nữ đó một hồi dường như càng lúc càng xa Lệ Tú điện, hướng về nơi vô cùng vắng vẻ yên tĩnh, xung quanh dường như chỉ còn hai người, nàng và cung nữ đó mà thôi.
Thẩm Nghiên Tịch vẫn yên tĩnh đi theo, khóe môi tươi cười rạng rỡ, ánh mắt ngược lại trong trẻo lạnh lùng đến thâm trầm, sâu kín không thấy đáy.
Rốt cục, khoảng hai khắc sau, các nàng rốt cục dừng lại bên ngoài một cửa cung tĩnh mịch, tiểu cung nữ dừng bước, trong mắt thoáng lộ chút sợ hãi, khóe mắt liếc sang Thẩm Nhị tiểu thư đang yên lặng theo sau, dường như có chút áy náy nhưng vẫn không chần chừ nói:
"Đến rồi! Lục công chúa đang chờ trong điện, thỉnh Thẩm Nhị tiểu thư một mình tiến vào gặp."
Nàng ta cường điệu nói rõ' một mình' bốn chữ này, Thẩm Nghiên Tịch ngẩng đầu nhìn cung điện tĩnh mịch không hơi người, trên cổng chính còn treo cao tấm biển đề 'Tê Hoàng cung' rồng bay phượng múa. Nàng quay đầu nhìn tiểu cung nữ đang cúi thấp đầu, tư thái kính cẩn gật đầu, ánh mắt trở nên sâu thẳm, lát sau cất bước tiến vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.
Historical Fiction( Hoàn ) Ông trời thật khéo se duyên, oan gia nhưng lại yêu nhau, mà còn là yêu chung thủy, sủng nương tử tới tận trời. Nàng là nhị tiểu thư của tướng phủ nhưng từ nhỏ hay đau bệnh nên được đưa vào phật môn để nuôi dưỡng tưởng chừng nàng sẽ sống đượ...