Có lẽ tình huống quá bất lợi, có thể do Sở Ly bức đến đường cùng, Thẩm Chi Hối cãi không lại thân phận của Thẩm Nghiên Tịch, nhưng tuyệt đối không thừa nhận đã mang hài nhi kia khỏi mẫu thân nàng.Ông chỉ có vài lần gặp mẫu thân nàng, thậm chí chưa từng biết họ tên, cũng không biết nàng tới lui chỗ nào, đến kinh thành làm gì, về sau đi về phương nào.
Hắn nói là trên đường nhặt được Thẩm Nghiên Tịch sắp không còn hơi thở, nhận ra nàng qua tã lót quấn quanh người, vốn còn định đưa về bên cạnh mẫu thân, không ngờ lúc đó mẫu thân nàng đã rời khỏi kinh thành, cũng không biết đi đâu, lại không đành lòng vứt bỏ đứa bé này. Vừa vặn lúc ấy phu nhân hạ sinh một nữ nhi, cũng chính là chân chân chính chính Thẩm Nhị tiểu thư, nhưng hài nhi vừa sinh ra còn chưa tròn tháng đã chết yểu, hắn dứt khoát ôm Thẩm Nghiên Tịch về giao cho phu nhân nuôi dưỡng, tiện thể an ủi phu nhân quên đi nỗi đau mất con.
Thẩm tướng nói bản thân cũng không ngờ Thẩm Nghiên Tịch chính là muội muội ruột của Sở Ly, lúc đầu mãi không thừa nhận chuyện con ruột là do gần đây Thẩm gia gặp nhiều trắc trở, thật sự không muốn sinh sự cố đẩy Thẩm gia vào miệng lưỡi người đời, chứ không phải thật sự muốn ngăn trở nàng tìm hiểu thân thế mình. Huống chi ông cũng đâu biết lời của Sở Ly rốt cục là thật hay giả, cho dù nữ nhi này không phải con ruột mình, nhưng đã nuôi nhiều năm như vậy, vẫn không thể tùy tiện để nàng nhận thân thích, lỡ bị người khác lừa gạt lợi dụng thì biết làm thế nào?
Lời Thẩm tướng gia chân tình thật ý, nước mắt đầm đìa, mặc kệ tột cùng trong lòng Thẩm Nghiên Tịch và Sở Ly suy nghĩ như nào, nhưng người nghe xung quanh đều thấy cảm động, bầu không khí cổ quái khi nãy cũng bị quét sạch.
Dù sao, đường đường là mệnh quan triều đình, tế nhi của Hầu phủ, trong phủ hiền thê mỹ thiếp thành đàn, nào cần lo lắng chuyện con cái nối dòng, nói ông đi mang hài nhi người ta đem về làm con nuôi cũng thật có chút khó tin.
Như Thẩm tướng nói như thế lại hợp tình hợp lý, ban đầu không chịu thừa nhận cũng là có tình có lý, dù sao gần đây Thẩm gia cũng xảy ra không ít chuyện, bị truyền ra ngoài danh tiếng cũng bị tổn hại không ít. Hiện tại thấy đại hôn của các vị tiểu thư đã gần kề, nếu còn gây thêm động tĩnh nhất định trăm hại mà không thấy một lợi a!
Phần lớn mọi người tin lời thoái thác của Thẩm Chi Hối, lại thấy ông nói năng khẩn thiết, thỉnh cầu Hoàng thượng tha thứ cho lời nói dối vừa rồi, những vị đại thần vốn có giao hảo tốt với ông đều tiến lên cầu tình.
Hoàng thượng suy tính đến Thẩm Đại tiểu thư sắp làm Trắc phi của thái tử, lại băn khoăn đến người sắp làm nhạc mẫu của Thẩm Tam tiểu thư, Trưởng công chúa nên cũng khoan dung độ lượng không cùng Thẩm gia so đo nữa, huống chi sự tình này cũng xem như vẫn còn tình để nói. Còn về hôn sự của Thẩm Nghiên Tịch và Thất Hoàng tử thì...
Ngược lại, khi nhìn thấy vẻ mặt khó lường của Sở Ly, Hoàng thượng lại ôn hòa tươi cười, chúc mừng hắn:
"Cũng phải chúc mừng khanh một tiếng, cuối cùng đã tìm thấy muội muội thất lạc bao nhiêu năm, không uổng công lặn lội nhiều năm qua."
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.
Historical Fiction( Hoàn ) Ông trời thật khéo se duyên, oan gia nhưng lại yêu nhau, mà còn là yêu chung thủy, sủng nương tử tới tận trời. Nàng là nhị tiểu thư của tướng phủ nhưng từ nhỏ hay đau bệnh nên được đưa vào phật môn để nuôi dưỡng tưởng chừng nàng sẽ sống đượ...