Phủ Tể tướng đều bị các loại sự tình liên túc phát sinh mà gấp rút đến tán loạn, ai ai cũng không còn thời gian nhàn hạ mà đến Phù Hương viện sinh sự, người có lòng dạ thanh thản lại đột nhiên nhớ đến những lần bị đánh đập mà cảm thấy sợ hãi, nào dám đến gần Phù Hương viện nửa bước?Cho nên, Thẩm Nghiên Tịch được trải qua một khoảng thời gian ngắn vô cùng thoải mái, yên tĩnh, hưởng thụ những ngày tốt lành hiếm thấy.
Những ngày này vừa qua cũng chính là thời khắc tiệc tuyển tú sắp sửa khai màn.
Tuyển tú năm nay khác với mọi năm một chút, bởi vì Hoàng thượng không muốn nạp thêm hậu cung nên năm nay chỉ là muốn chỉ hôn cho các vương công quý tử mà thôi, thành ra phía sau hai chữ 'tuyển tú' được cho thêm một chữ 'tiệc' vào đó.
Tiệc tuyển tú, chuẩn xác mà nói cũng giống như một bữa tiệc coi mắt, các vương công quý tử sẽ có dịp gặp gỡ các danh môn khuê tú, ai nhìn trúng ai, ai thấy hợp mắt ai đều có thể đến xin Hoàng thượng ban hôn.
Có thể được Hoàng thượng ban hôn phải nói là vinh dự tột cùng!
Hơn nữa, từ lễ 'tuyển tú' mà làm thành một bữa tiệc coi mắt cũng là điều lần đầu tiên được thấy.
Nghe nói, vì chuyện này mà triều đình trên dưới phân tranh không ngừng, nhưng cuối cùng khi Hoàng đế bệ hạ xuống một búa chấm dứt, hoàn toàn không đếm xỉa đến các vị đại thân không ngừng hô lớn 'không hợp lý', chính thức xác định 'tiệc tuyển tú' này.
Hai mươi tám tháng năm đã vào giữa hè, sáng sớm có thể nghe được tiếng ve kêu huyên náo, hoàng thành cũng bởi vì tiệc tuyển tú lần này mà trở nên náo nhiệt, vừa tờ mờ sáng đã có xe ngựa ra vào tấp nập, từ các vị đại thần đến cả phu nhân đều dẫn theo công tử tiểu thư nhà mình ăn vận đẹp đẽ lộng lẫy mà đến, khiến cả hoàng thành uy nghiêm đều được điểm tô thêm rất nhiều màu sắc.
Mặc dù Thẩm Nghiên Tịch từ sớm đã có hôn ước, ngay cả hôn kỳ cũng được định ra, nhưng cũng bị đánh thức, trang điểm ăn mặc thật đẹp hộ tống vào hoàng cung.
Tiệc coi mắt tuyển tú này cho dù không can hệ gì tới nàng, nhưng do thân phận đặc thù, là Kỳ vương phi tương lai, tự nhiên lại phải đến dự tiệc... huống chi, lúc này đây 'tuyển tú' lại không giống ngày thường, cơ hồ tất cả quan to trong triều đều có mặt.
Nói không chừng, Hoàng thượng cao hứng chỉ hôn cho các vương công quý tử lại thuận tiện ban thưởng thêm cho Thất điện hạ một vài vị Trắc phi a.
Nếu như Hoàng thượng thật sự có tâm tư đó thì nàng cũng bất lực đón nhận. Chỉ là, mặc dù chưa có tâm tư gì với tên Quân Thương đó, cũng rất không vui lòng nhìn đám nữ nhân đang ngấp nghé chờ được gả vào phủ Kỳ vương.
Ngồi bên bàn tiệc của phủ Tể tướng, nàng chỉ mím môi cười nhẹ, nhìn một đám nữ nhân trang điểm xinh đẹp trước mặt, lòng thầm cảm thấy đây đúng là cảnh đẹp ý vui, ai nấy đều như một đóa hoa tươi đang nở rộ, từng bông một ganh đua sắc đẹp, cạnh tranh được bừng nở.
Thẩm Nghiên Huyên tuy ngồi bên cạnh nhưng từ đầu đến cuối đều rũ xuống một sắc mặt gầy guộc tiều tụy, vẻ mặt thảm thiết ai oán, hoàn toàn không nhìn thấy một Tam tiểu thư hào phóng linh lung, chỉ hận không thể ẩn mình để không bị bất kỳ ai trông thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.
Historical Fiction( Hoàn ) Ông trời thật khéo se duyên, oan gia nhưng lại yêu nhau, mà còn là yêu chung thủy, sủng nương tử tới tận trời. Nàng là nhị tiểu thư của tướng phủ nhưng từ nhỏ hay đau bệnh nên được đưa vào phật môn để nuôi dưỡng tưởng chừng nàng sẽ sống đượ...