Chương 49: Thiết yến

27.7K 665 7
                                    



Mười tám tháng tư, hoàng cung thiết yến mở kỳ thưởng Thi Hội.

Sáng sớm cả phủ Tể tướng đều bận rộn, chỉ đơn giản một việc trang điểm và ăn vận sao cho xinh đẹp và nổi bật nhất.

Ngược lại, Thẩm Nghiên Tịch hoàn toàn không cần mất thời gian như vậy, đến lúc mặt trời rạng mới miễn cưỡng từ trên giường bò dậy.

Tối qua nàng đã lật hết thảy các y thư để nghiên cứu thảo dược, mãi rất khuya mới đi ngủ, đến giờ vẫn có chút mù mờ, nhưng chợt nghĩ hôm nay tiến cung có thể sẽ được nhìn thấy vị 'hôn phu' trong truyền thuyết kia, phải cố gắng giải trừ thứ hôn ước vô duyên vô cớ đập lên đầu khiến tinh thần nàng tốt lên rất nhiều.

Được nha hoàn hầu hạ thay quần áo và trang điểm mất hơn nửa canh giờ mới xong, nàng cũng không làm quá đậm hay mặc những bộ cẩm y hoa phục, chỉ đơn giản là một bộ đồ lụa màu nhạt, bôi chút phấn cho có lệ, trên tóc cắm vài cây trăm trân châu là đủ.

Cả người vô cùng thanh nhã và sạch sẽ, song cũng không khiến người ta cảm thấy thất lễ, mang tiếng bệnh hoạn lâu năm càng khiến người ta cảm thấy đáng thương.

Thẩm Nghiên Tịch nhìn nhìn mình trong gương, đuôi lông mày hơi rủ xuống, ánh mắt sợ hãi, đầu hơi cúi thấp như không dám nhìn thẳng, thái độ kiều thương càng đậm, không hề có chút tự do và phóng khoáng của bậc khuê các danh môn.

Nàng hài lòng đứng lên để Hương Hương đỡ mình bước ra khỏi Phù Hương viện.

Buổi tiệc thưởng thi Hội sẽ bắt đầu sau giờ ngọ cho đến buổi dạ yến mới kết thúc, nhưng thông thường các đại thần trong triều và gia quyến đều đến cung trước buổi trưa, hàng năm đều là như vậy đã thành lệ.

Xe ngựa rời phủ Tả tướng nhanh chân tiến về phía hoàng cung, Thẩm Chi Hối ngồi ở xe ngựa phía trước, theo sau chính là của lão phu nhân, tiếp đến là phu nhân Kim thị dẫn theo hai đích nữ, sau cùng là công tử và các thứ tiểu thư.

Thẩm phu nhân nhìn hai nhi nữ bên cạnh, từ trang phục đến khuôn mặt đều rất hài lòng, chỉ là nhìn thấy bộ dạng khúm núm của Thẩm Nghiên Tịch, bà cũng hơi nhíu mày, lại thấy Thẩm Nghiên Huyên đoan trang, thần thái hào phóng, dung mạo xinh đẹp không gì sánh tựa như thiên tiên hạ phàm, dõi mắt khắp thiên hạ cũng không tìm ra người sánh được, hài lòng gật đầu.

Không hổ danh là hài nữ bà nuôi dạy bên người, đây mới chính là tư thái mà thiên kim phủ Tể tướng nên có.

Phát giác được mẫu thân đang quan sát mình, nụ cười trên môi Thẩm Nghiên Huyên càng tươi tắn hơn, âm thầm quét mắt qua Thẩm Nghiên Tịch một cái, trong mắt đầy vẻ khinh miệt.

Đúng là 'vô không được nhà bếp, ra không được nhà khách', cho dù có mặc xiêm y tinh xảo như thế nào, đeo trang sức tuyệt mỹ như thế nào cũng chỉ là 'mặc long bào lên không được dáng thái tử'!

Ngươi cũng xứng đấu với ta sao? Hôm nay nhất định phải để cho Thất điện hạ biết rõ, căn bản ngươi không sánh được với ta, tựa như một vũng bùn có trèo cũng không với được đến đám mây.

Nghĩ đến, gò má Thẩm Nghiên Huyên đỏ lên, trong mắt mờ mị, tình ý cuồn cuộn.

"Vào cung rồi, Tịch Nhi con hãy theo sát mẫu thân, cung quy mẫu thân đã nói, con nhớ hết chưa?"

Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ