"Nghiên Tịch tỷ tỷ sao vậy? Tại sao tỷ không nói gì?" Quân Mẫn Nhi nghiêng đầu, có chút không hiểu nhìn nàng, tựa hồ cảm thấy Thẩm Nghiên Tịch không đáp lời lại là rất kỳ quặc.Một lát sau, dường như nghĩ tới chuyện gì đó, mạnh tay vỗ đầu một cái, vô cùng ngây ngây thơ nói: "Tỷ mới lần đầu tiến cung, trong cung quá nhiều quy củ, chắc vẫn chưa quen? Nhưng mà tỷ tỷ, khó lắm mới được tiến cung một lần, nhất định phải nhân cơ hội này nhìn ngắm một chút, ở nơi vùng đất xa xôi hẻo lánh, nơi tỷ trưởng thành chắc chưa từng được thấy cảnh phồn thịnh tráng lệ như vậy. Nếu muốn gả cho Thất hoàng huynh thì nhất định phải làm quen mới được, bằng không nhất định sẽ khiến Thất hoàng huynh phải mất mặt."
"Lời này của Lục công chúa, quả nhiên rất đúng a."
Ánh mắt Thẩm Nghiên Tịch mờ mịt khiến người ta nhìn không rõ, vùng môi khẽ nhếch lên nói, tựa hồ đang rất thấu hiểu những lời khuyên của Lục công chúa chứ không hề phát hiện ra hàm ý mỉa mai trong đó.
Quân Mẫn Nhi nghe được mấy chữ ngắn gọn, chợt sững sờ, mắt mở to nhìn nàng, tựa như có chút phản ứng không kịp, lát sau, mi mày hơi nhíu nhíu.
Chuyện gì vậy? Thẩm Nghiên Tịch nghe không ra ý tứ trong lời nói của nàng sao? Sao lại bình tĩnh không chút lay động vậy. Hơn nữa nhìn bộ dạng ngơ ngác này, mờ nhạt đến độ người ta không muốn để ý. Đúng là một con người ngu xuẩn!
Người như vậy sao có thể xứng đôi với Thất điện hạ tuyệt mỹ như thiên thần giáng phàm chứ?
Tiểu công chúa bĩu môi, có chút bực mình nhìn nàng, thần thái tựa như một oa nhi không được ăn kẹo ngọt, "Hôm nay là kỳ thưởng thi Hội, tỷ tỷ cũng nên biểu hiện một chút trước mặt những tài nữ danh môn mới đúng, khó có được một ngày mà Thất hoàng huynh cũng tiến cung, nếu tỷ tỷ không chiếm được vị trí cao nhất, ít nhiều cũng sẽ làm Thất hoàng huynh bị mất hứng đó! À tỷ tỷ thân là đích tiểu thư tôn quý trong phủ Tể tướng, nhất định văn chương cũng không tệ. Tam tiểu thư của quý phủ thân là đệ nhất mỹ nhân kinh thành, tài năng có một đếm hai, nhanh nhẹn lễ phép, dù gì tỷ tỷ cũng không thể để kém hơn muội muội mình mới đúng nha!"
Chưa xong nữa... lại một bộ dạng vô cùng ngây thơ vô tội, 'nai vàng ngơ ngác dẫm nát bãi cỏ'!
Thật không hổ danh là hài nhi trưởng thành từ cung cấm, tuổi còn nhỏ mà tâm cơ đã thâm trầm đến vậy rồi.
Thẩm Nghiên Tịch khép hờ mắt, hai tay bất an nắm chặt khăn thêu, ấp úng nói:
"Lục công chúa thứ tội, thuở nhỏ ta tĩnh tu ở bên ngoài, cũng không từng nghiên cứu thi thư, cũng chỉ miễn cưỡng biết chút chữ nghĩa mà thôi."
Vẻ mặt Quân Mẫn Nhi vô cùng khinh thường và đắc ý, giọng nói càng trở nên sắc bén, "Chưa từng nghiên cứu thi thư sao? Dù gì tỷ cũng là đích tiểu thư của phủ Tể tướng, trên người lại mang hôn ước với Thất hoàng huynh, làm sao có thể văn không thông, chương không thuận như cô nương trong rừng được chứ? Thất hoàng huynh tôn quý ưu tú như thế, lý ra phải xứng đôi với nữ tử nhất đẳng kinh thành, bộ dạng tỷ như vậy cũng có thể sánh được sao? Nói sao đi nữa, hôm nay cũng là kỳ thi thưởng hội, các tiểu thư công tử đến tham dự đều là những người câm kỳ thi họa tinh thông, nếu tỷ tỷ cái gì cũng không biết chẳng phải sẽ khiến cho phủ Tể tướng và Thất hoàng huynh phải mất mặt? Chi bằng cứ nằm yên trong nhà dưỡng bệnh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.
Historical Fiction( Hoàn ) Ông trời thật khéo se duyên, oan gia nhưng lại yêu nhau, mà còn là yêu chung thủy, sủng nương tử tới tận trời. Nàng là nhị tiểu thư của tướng phủ nhưng từ nhỏ hay đau bệnh nên được đưa vào phật môn để nuôi dưỡng tưởng chừng nàng sẽ sống đượ...