Chương 65: Có người loã thể chạy trên đường

36K 597 91
                                    



"Thất điện hạ làm vậy thật quá đáng, một chút cũng không đặt Thẩm gia, không xem ta là Tể tướng, nhạc phụ nhạc mẫu vào trong mắt!"

Lão phu nhân vừa đau lòng lại tức tối, không dám biểu hiện sự bất mãn ra ngoài, hiện giờ trong phòng chỉ còn người trong nhà, dù thế nào bà cũng nhịn không nổi nữa.

Sắc mặt của Thẩm tướng gia càng âm trầm hơn, duy chỉ mỗi vẻ mặt của Thẩm phu nhân không kích động lắm. Đúng là sính lễ đó phong phú và trân quý quá thể khiến cho nàng cũng đỏ cả mắt, nhưng dù thế nào nàng vẫn xuất thân là thiên kim Hầu phủ, tuyệt đối không thể luống cuống quá được, chút ít kiến thức và nhãn lực vẫn cần phải giữ.

Huống chi, những món đồ quý giá đó cũng đâu phải trưng bày ra trước mắt, tất cả đều được cẩn thận cất vào hòm, một rương một rương rinh vào Phù Hương viện.

Nàng nhìn qua lão phu nhân đang thở hổn hễn, ưu nhã đặt tách trà, lau lau khóe môi, sau đó không nhanh không chậm nói:

"Thất điện hạ làm như vậy, cũng là bày tỏ, không ai được động vào sính lễ đó, sau này còn là của hồi môn cho Tịch nha đầu.

"Lời này là có ý gì? Chẳng lẽ phủ Tể tướng ta tham một chút sính lễ này sao?"

Lão phu nhân như bị đạp trúng đuôi , kịch liệt phản bác không chút nể tình, "Không nói đến cái khác, của hồi môn của Tịch nha đầu cũng sẽ do chúng ta chuẩn bị còn gì. Nói như nào cũng là Thẩm gia đích tiểu thư, lại gả cho Vương gia làm Chính phi, tuyệt đối cũng không bạc đãi nhóc tì đó! Hành vi này của Thất điện hạ thực khiến người ta thất vọng và đau khổ, chi bằng đừng đem hơn một trăm hai mươi món sính lễ đến đây, ít nhiều vẫn sẽ không khiến người ta cảm thấy đường đường là một thân vương mà ra tay hẹp hòi như vậy, còn muốn được nước sau này thu hồi lại lễ vật.

Thẩm phu nhân vẫn một tư thái ưu nhã nhìn qua bà, nói: "Mẫu thân nói như vậy cũng không đúng, Thất điện hạ đưa sính lễ tới, bất kể là cho Thẩm gia ta hay trở thành của hồi môn cho Tịch nhi cũng khó có khả năng thu hồi trở về tay mình được."

"Hừ, Tịch nha đầu sau này trở thành Kỳ vương phi, lẽ nào không phải là người của Kỳ vương phủ?"

"A? Nếu nói như vậy, của hồi môn của mẫu thân đều thuộc về nhà chồng sao?"

Sắc mặt của lão phu nhân lập tức cứng đờ, bà làm gì có nhiều của hồi môn chứ? Năm đó xuất giá cùng lắm chỉ có hai mươi tám món, cũng không phải thuộc loại trân quý gì, đáng giá nhất cũng chỉ có một cửa hàng kinh doanh nhỏ mà thôi. Còn những món trang sức có giá trị một chút bà thường đeo chỉ là vơ vét từ nhi tức, còn những món trong ngân khố của Thẩm gia phần lớn chỉ là vặt vãnh.

Mà cho dù có ít hơn đi nữa, của hồi môn của nhà gái cũng không thể bị sung vào ngân khố của gia tộc nhà chồng được, ai nấy ít nhiều cũng đều tự giữ làm của riêng, giắt theo bên người phòng ngừa vạn nhất có chuyện cần dùng.

Cho nên khi bị hỏi ngược lại như vậy, sắc mặt của Thẩm lão phu nhân có thể hình dung là vô cùng đặc sắc, từ đỏ đến xanh rồi trở nên tái mét, bị nghẹn họng mãi một lúc lâu không nói nên lời.

Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ