Chương 110: Trà lâu ngẫu nhiên gặp

21.1K 424 7
                                    



Thoáng cái đã qua vài ngày, có chút tĩnh lặng, Quân Thương cũng dừng chuẩn bị hôn sự, tựa hồ thật sự tán thành việc hôn ước bất thành, nhưng cũng không vào triều nữa, cơ hồ mỗi ngày đều ra vào Hữu tướng phủ, coi đây là phủ mình rồi.

Làm cho đám quý nữ luôn nuôi lòng mơ mộng còn chưa kịp trào phúng Sở Nguyệt đã rối rít đau lòng. Chỉ là các nàng có muốn ghen tị thì cũng phải cố gắng đè nén không chỗ phát tiết, bây giờ Sở Nguyệt không còn là Thẩm Nghiên Tịch có thân phận không tôn quý, không được Thẩm gia coi trọng, giờ nàng là bảo vật trong lòng Hữu tướng đại nhân, mà Hữu tướng đại nhân từ trước đến giờ chưa từng biết thương hương tiếc ngọc.

Huống chi, còn có Thất điện hạ, tuy nói hắn giống như đã thật sự không có động tĩnh, nhưng nhìn thế nào cũng không giống thỏa hiệp với Hoàng thượng.

Cũng như lúc này, đương lúc Sở Ly đang ở Kim Loan điện than phuền thánh thượng, nói gần nói xa đều chỉ muốn Hoàng thượng mau chóng đem nhi tử của ông ra khỏi phủ đệ hắn, cả ngày đến phủ Hữu tướng, quất quýt muội muội hắn. Mà Hoàng thượng ngồi ngay ngắn bên trên, mặt mộc một khuôn, thỉnh thoảng kéo ra khóe miệng, co quắp khóe mắt một tí, đến nỗi da thịt hai bên gò má cũng không ngừng run lên, nhưng cũng không lên tiếng phản bác bất cứ lời nào của Sở ái khanh.

Nếu như có thể, chẳng lẽ ông không muốn dừng hành động vô liêm sỉ kia của Quân Thương sao? Nhưng căn bản... ông không thể, mà cũng không dám!

Ngăn cản hôn sự này đã vô cùng nguy hiểm, ông không dám tiếp tục bức bách hắn hơn nữa. Tên vô liêm sỉ đó tính cách lạnh lùng bẩm sinh, làm việc tàn nhẫn, nếu không cẩn thận ép ngược, đuổi chó vào đường cùng e toàn bộ Đông Lâm đều gặp đại hạn.

Hơn nữa, gần đây chính sự trong triều đặc biệt nhiều khiến cho ông mỗi ngày đều vất vả bận rộn đến tối mịt, nào có nhàn rỗi đi quản mỗi ngày Quân Thương có đến phủ Hữu tướng hay không a? Mà tên kia từ sau hôm đó không hề vào triều, thậm chí đối với những lời truyền gọi của ông đều bị bỏ ngoài.

Hắn muốn xử lý tiện chủng đó từ lâu rồi, lúc trước cứ bỏ mặc lợi dụng để hắn phát triển đến bây giờ tạo thành một gông xiềng ách ở cổ họng, làm cho một Hoàng đế như ông có muốn động vào cũng không dễ dàng.

Quan trọng nhất là, ngày tại buổi lâm triều hôm nay, hắn nhận được cấp báo ở Bắc cương, quân Bắc Dực đột nhiên có hành động bất thường, ẩn nhận toàn quân đang chuẩn bị tiếp cận biên giới.

Hai năm qua chiến sự của Bắc cương xem như khá yên tĩnh, dù có xung đột bất chợt với Bắc Dực cũng chỉ là chút nhốn nháo không đáng ngại, mặc dù ai cũng biết tất thảy chẳng qua chỉ là sự yên tĩnh trước cơn bão, đại chiến không bao lâu nhất định vẫn sẽ bộc phát. Nhưng nhanh như vậy thật khiến ông cảm thấy bất ngờ trở tay không kịp.

Chợt có dự cảm bất thường, nhưng canh giờ thiết triều đã tới cũng không kịp nghĩ nhiều, lúc này ngồi trong Kim Loan điện, nghĩ tới những việc Quân Thương làm suốt thời gian qua, dự cảm bất ổn đó càng phát ra mãnh liệt, thế cho nên dù cho phép hay không hắn cũng phải ở trước mặt mọi người tuyên bố tin tức này, để cả triều cùng các vương công đại thần còn thương nghị đối sách ứng phó.

Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ