Khuê phòng lập tức yên tĩnh lại, sau khi Chương đại phu chẩn mạch cho Thẩm Nghiên Tịch xong, lão phu nhân và phu nhân an ủi nàng đi ngủ trước, sau đó dẫn di nương và thứ nữ rời khỏi Phù Hương viện, tránh tiếp tục quấy rầy nàng thanh tĩnh, ảnh hưởng đến nàng đang dưỡng bệnh.Xem như lần này đã yên tĩnh trở lại, vở kịch được trình diễn ở một sân khấu khác, nàng lại không được đi xem nên có chút ảo não, nàng chán nản ngồi dậy, trong nháy mắt như được thành tinh, tỉnh táo gấp trăm lần, lườm Hương Hương vừa lau khô nước mắt, nói:
"Từ nay về sau không được động chút là quỳ. Thật là, ngươi đâu phải nô bộc trong phủ Tể tướng chứ."
Hương Hương thản nhiên lau nước mắt, không thèm quan tâm đến chủ tử không quan tâm đến lý lẽ này.
Chỉ là chút xíu muối me để chân tình thiệt ý chút thôi, khiến người ta cảm động mà sinh đồng tình, chỉ là quỳ gối thôi mà, có chuyện gì to tát đâu, năm đó nếu không phải gặp được chủ tử, nàng và ca ca đến cả một nô tài ti tiện nhất còn không bằng!
Tựa hồ đang nhớ lại chuyện gì đó từ rất lâu rồi, động tác lau nước mắt tạm ngừng lại, ánh mắt lạnh thấu xương.
Nhưng tất cả chỉ trong chớp mắt, nàng điềm nhiên chỉnh chu lại y phục, ngẩng đầu hỏi: "Chủ tử ra ngoài có gặp được họ chưa? Sao lại quay về sớm như vậy?"
Thẩm Nghiên Tịch liếc nàng một cái, biết nha đầu này cố ý chuyển đề tài, cũng không muốn phá, nên chiều theo ý nàng ta:
"Ta nào dám ở bên ngoài quá lâu? Hôm nay chỉ mới ra ngoài một lát đã gây ra chuyện này, cũng may ta trở về sớm, bằng không đợi đến lúc tổ mẫu và mẫu thân đến, ngươi có muốn cản cũng không được."
Hương Hương chau mày, ánh mắt lạnh lùng nói: "Nha hoàn trong viện các này cơ bản đều là tai mắt của các viện khác, đúng là không dễ phòng bị, ta đã liên tục để ý thế mà vẫn bị phát hiện chủ tử đã lẻn ra ngoài."
"Ngươi đi điều tra giúp ta, rốt cục là ai đã tiết lộ việc ta lẻn ra ngoài, nhưng đừng đánh rắn động cỏ, chỉ cần trong lòng ngươi hiểu rõ là được, tiếp theo cứ xem lão phu nhân và mẫu thân của ta xử trí như nào là được."
"Tuân!"
"Chậc, liệu ta có nên thu nạp thêm một số người không, bằng không cả một sân đầy tai mắt như vậy, nuôi cơm mà lại có dụng ý khác thật cũng khiến ta có chút không vui."
"Người sớm nên nghĩ như vậy. Từ khi người trở lại phủ Tể tướng, lúc nào cũng nhu nhu nhược nhược, thả lỏng cho bọn nha hoàn, ít nhiều cũng khiến bọn chúng khi dễ Nhị tiểu thư. Cơ bản ai cũng có dụng ý khác, bằng mặt sao bằng lòng được."
Nàng cười khẽ, trong đôi mắt thanh thanh lãnh lãnh tựa như một làn khí lạnh buốt, "Cứ đi xem sự tình phát triển đến đâu đã, xem xem lão phu nhân và mẫu thân xử trí việc này thế nào đi, ít nhiều cũng nên thanh lý một vài nha hoàn ra ngoài. Chỉ tiếc là không thể thanh lý toàn bộ, nếu cứ tiếp tục im lặng thì đám chủ tử trong cái hậu viện này xem ta có mắt như mù, sẽ khiến các nàng mất đi bổn phận mất."
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.
Historical Fiction( Hoàn ) Ông trời thật khéo se duyên, oan gia nhưng lại yêu nhau, mà còn là yêu chung thủy, sủng nương tử tới tận trời. Nàng là nhị tiểu thư của tướng phủ nhưng từ nhỏ hay đau bệnh nên được đưa vào phật môn để nuôi dưỡng tưởng chừng nàng sẽ sống đượ...