"Thật quá đáng!"Đây chính là tiếng gào thét từ sâu trong đáy lòng của Xuân Nhi.
Vào lúc này, đêm khuya tĩnh mịch, trời không trăng cũng không nổi gió, Xuân Nhi chính đang ẩn núp trên đài trích tinh cao nhất trong Hoàng cung, ngắm nhìn Hoàng cung trong màn đêm bên dưới, xa hơn nữa sẽ qua đến Lưỡng Trọng điện, bên trong chính là tẩm cung Tường Long điện của Đông Lâm Hoàng đế.
Hành lang dưới mái hiên lập lòe ánh đèn nhưng cũng chỉ đủ chiếu sáng một không gian nhỏ hẹp chứ không soi được đến chỗ hắn đang ẩn núp. Thỉnh thoảng còn có những ngọn đuốc sáng hành tẩu đại biểu cho bước chân tuần tra của đại nội thị vệ, mặc dù không đến nỗi chằng chịt nhưng cũng chi chít như sao trên trời, từng đốm sáng giăng khắp nơi khiến cho cả một vùng hoàng cung như được phủ trong một tấm lưới khổng lồ.
Xuân Nhi ngồi xổm ở một góc âm u trên nóc nhà, nhìn phía dưới từng đoàn thị vệ không ngừng đi lại giao thoa nhau, hắn hung hăng cắn ngón tay thầm rủa ba người biến thái thiếu lương tâm nào đó.
Hỗn đản a! Không ngờ lại bắt hắn một mình đêm khuya thâm nhập hoàng cung để tìm bức họa được giấu trong gian kín của Tường Long điện, nghe nói đó là bức họa vẽ An Quý phi lúc sinh thời, vô cùng có khả năng cũng chính là bức họa của mẫu thân.
Thân là hài tử của người, sao có thể trơ mắt nhìn bức họa của mẫu thân bị một nam nhân mang ý đồ xấu cất giữ được? Đây quả thực là một sự sỉ nhục!
Đương nhiên quan trọng hơn chính là hắn muốn đích thân đi xác nhận chân thân của bức họa đó, mà trong bốn người họ ngoài hắn ra không ai có đủ tư cách hơn đi nghiệm chứng người trong bức tranh rốt cục có phải là mẫu phi hắn hay không.
Nhưng chết tiệt là... không một ai đi theo hỗ trợ hắn tiến cung a!
Hắn ngập đầy bi phẫn, quả thực vào lúc này không cách nào giữ bình tĩnh được.
Ba người đó chỉ ném hắn núp ở đây, không quan tâm cũng không ngó ngàng, chỉ đẩy hắn ra tự sinh tự diệt. Sau khi dò ra được một kẽ hở, hắn lập tức bay ra ngoài như một bóng ma, yên tĩnh không tiếng điện, nhanh như một con rồng, chỉ trong nháy mắt giữa hai ca giao thoa của bọn thị vệ, nhanh chóng xuyên qua nhảy lên trích tinh đài phía đối diện.
Dáng người bay vút của hắn cực kỳ xinh đẹp, cho dù một thân hắc y dường như đã hòa nhập vào đêm tối, cũng bởi vì tốc độ quá nhanh nên chỉ thấy được một bóng mờ hư ảnh, nhàn nhạt thoát tục, Sở Nguyệt vô tình bắt gặp nên thiếu chút nữa cũng không kiềm lòng muốn huýt một tiếng sáo tán thưởng thân thủ của hắn.
Cho đến khi Xuân Nhi lẩn vào bóng đêm một lần nữa nàng mới khẽ quay đầu, giọng nói vừa khó xử lại có chút áy náy, tươi cười mang theo chút ác ý, "Chúng ta biết rõ có một mật đạo dẫn thẳng vào nội điện hoàng cung mà không cho đệ ấy biết, từ bên ngoài vượt qua từng vòng thị vệ mà xông vào có phải không được hay cho lắm không?"
Sở Ly đại nhân vẫn một thân đỏ sẫm bảnh bao, chỉ là kiểu dáng có chút thay đổi để phù hợp cho việc hành tẩu và đi đêm, lúc này hắn đang đứng bên phải Sở Nguyệt, vẻ mặt tỏ vẻ không sao cả, lời nói nhẹ tựa mây trôi nước chảy:
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.
Historical Fiction( Hoàn ) Ông trời thật khéo se duyên, oan gia nhưng lại yêu nhau, mà còn là yêu chung thủy, sủng nương tử tới tận trời. Nàng là nhị tiểu thư của tướng phủ nhưng từ nhỏ hay đau bệnh nên được đưa vào phật môn để nuôi dưỡng tưởng chừng nàng sẽ sống đượ...