Nàng mang theo 'quà đáp lễ' thoải mái hành tẩu trong phủ Tĩnh Bình Hầu, né tránh hầu hết những đoạn đường có thể bị người ta bắt gặp.Cho dù hôm nay trong Hầu phủ tổ chức tiệc bách hoa, khách khứa đông đúc, song vẫn không một ai phát hiện được tung tích của nàng.
Mới vượt qua hòn non bộ, nàng đột nhiên cảm thấy sau cổ có một hơi khí lạnh, vô thức quay đầu nhìn lại, song chỉ thấy núi non san sát, xung quanh hoa nở ngập tràn, xuân ý dào dạt, nhìn đi nhìn lại vẫn không thấy hằn tích của con người, cảm giác mát lạnh kia cũng biến mất không còn hình bóng, không lẽ đó là ảo giác?
Hơi nheo mắt lại, ánh mắt quét qua một lần nữa, sau đó dứt khoác xoay người mang theo gã nam nhân tuyệt đối nặng hơn mình rất nhiều, nhanh nhẹn nhảy lên, biến mất trong chớp mắt tựa hồ không còn ý định tìm tòi thứ 'ảo giác' khi nãy.
"Bị phát hiện rồi sao?"
"Phát hiện rồi!"
"Làm ta hết hồn, quả không hổ danh là vương phi của nhà ta!"
"Ngươi chắc chứ?"
"Ngươi cảm thấy không phải sao? Rõ ràng là cùng một người, mặc dù có thay đổi như nào đi nữa... À, nói đúng hơn là trở nên giống người bình thường hơn rất nhiều."
Phía sau hòn non bộn, hai giọng nói vang lên sau khi Thẩm Nghiên Tịch đã đi xa, một trong số đó vẫn còn đang hoảng hốt vuốt ngực tự trấn an, tựa hồ vừa bị 'Vương phi' ngoái đầu lại nhìn một cái làm cho sợ hãi, đến giờ tâm can vẫn còn đang nhảy 'thình thịch'.
Quân Thương đứng bên cạnh vẫn nhàn nhạt, thần sắc lành lạnh nhìn bọn họ một cái.
Nhất thời hai người đều im lặng luôn, tâm can mới vừa bình phục một chút lại kịch liệt nảy lên.
Đúng là rất đáng sợ a!
Cũng không quản bên này hai người có bị 'Vương phi' phát giác hay không, nhưng chủ tớ bọn họ đã âm thầm loạn chiến.
Lại nói về phía Thẩm Nghiên Tịch, điềm nhiên như không vượt qua khỏi khu hòn non bộ không hề để ý tới những 'ảo giác' khi nãy, dắt theo tên nô bộc Hầu phủ đánh một vòng, xác định sau lưng tuyệt đối không có ai khác, rốt cục đã tiến vào hậu viện, thuận lợi tìm được khuê phòng của Tứ tiểu thư Kim Tiểu Dung.
Thật ra cũng không khó tìm cho lắm, bởi vì còn chưa đến gần nàng cũng đã nghe được tiếng đập vỡ bát nháo từ phía đó.
Kim Tứ tiểu thư do bị mẫu thân cấm túc nên nổi trận lôi đình, bình bình bàng bàng một trận đập vỡ loảng xoảng, thẳng tay vứt đi những chiếc bình chậu tinh xảo đắt giá trong phòng xuống nền đất, mãi đến khi đôi má đào hồng phấn thở hồng hộc, vầng trán toát ra một lớp mồ hôi nóng hổi, song ánh mắt vẫn vô cùng điêu ngoa, miệng đầy một hơi ác khí và phẫn uất.
"Tiện nhân!"
Nàng lại tiện tay tiễn một chiếc bình lưu ly bằng thạch anh xuống hỏi thăm nền đất, món đồ sứ đáng thương vỡ vụn thành từng mảnh, một tiếng 'xoảng' thanh thúy khá dễ nghe, những mảnh lưu ly vỡ lóe ra những vầng sáng chói cả vào mắt bọn nha hoàn, cả đám người sợ hãi run rẩy không nói nên lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc phi của Vương gia yêu nghiệt.
Historical Fiction( Hoàn ) Ông trời thật khéo se duyên, oan gia nhưng lại yêu nhau, mà còn là yêu chung thủy, sủng nương tử tới tận trời. Nàng là nhị tiểu thư của tướng phủ nhưng từ nhỏ hay đau bệnh nên được đưa vào phật môn để nuôi dưỡng tưởng chừng nàng sẽ sống đượ...